Smartisan เข้าร่วมกับองค์กร Unified Push Alliance ในฐานะสมาชิกใหม่ล่าสุด ตามหลัง Samsung , Oppo, Vivo, Xiaomi, Redmi, OnePlus, iQOO , Huawei , HONOR และ realme !!!




Smartisan เข้าร่วม Unified Push Alliance ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ บริษัท ประสบความสำเร็จตามข้อกำหนด T-UPA0002-2019 ของ unified push interface layer specification

โปรโตคอลการแจ้งเตือนแบบรวมจะมีอยู่ในสมาร์ทโฟน Smartisan Nut Pro 3 และรุ่นที่กำลังจะมาจากบริษัททั้งหมด นอกจากนี้อุปกรณ์รุ่นเก่าจะได้รับการสนับสนุนผ่านการอัพเดทระบบในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

การแจ้งเตือน Notification บนสมาร์ทโฟน เป็นส่วนสำคัญของระบบ UI มาก การออกแบบระบบ Notification ที่ไม่เหมาะสมอาจนำไปสู่ปัจจัยต่างๆ เช่นการเปลืองแบตเตอรี่, การรันแอพใน Background และอื่นๆอีกมากมาย  

บนสมาร์ทโฟน Android , Google Play Services จะดูแลการแจ้งเตือนจากแอพอย่างเหมาะสม แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจาก Google ถูกแบนในประเทศจีน บริการนี้จึงไม่มีให้ในสมาร์ทโฟนที่จำหน่ายในประเทศจีน

ในประเทศจีน ผู้ผลิตแต่ละรายมีการใช้งานระบบ Notification ในอุปกรณ์ของตัวเองแยกกัน เพื่อแก้ปัญหานี้กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนได้จัดตั้ง Unified Push Alliance ขึ้นในปี 2017 และสมาร์ทโฟนที่ออกโดยบริษัทสมาชิกนั้นจะต้องปฏิบัติตามโปรโตคอลกลางสำหรับการแจ้งเตือน

ตอนนี้ Smartisan เป็นบริษัทสมาร์ทโฟนล่าสุดที่เข้าร่วม Unified Push Alliance  โดยมี  Samsung , Oppo, Vivo, Xiaomi, Redmi, OnePlus, iQOO , Huawei , HONOR และ realme เข้าร่วมอยู่ก่อนหน้าแล้ว

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments