Xiaomi ปฎิเสธว่าไม่ได้ "#แซว" Huawei เรื่อง Google หลังจากพบกล่องบรรจุ Mi 10 Pro 5G มาพร้อมข้อความว่า “With easy access to the Google apps you use most.” (เข้าถึงแอพ Google ง่ายๆ) ยืนยันเป็นสโลแกนโฆษณาใหม่จากทาง Google โดยตรง !!!!


Xiaomi ได้เริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน Mi 10 Pro 5G ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ในสัปดาห์นี้ และมีผู้พบว่ามันมาพร้อมกับสโลแกนที่น่าสนใจข้างกล่อง



บนบรรจุภัณฑ์เขียนไว้ว่า :

“With easy access to the Google apps you use most.”

“ง่ายต่อการเข้าถึงแอพ Google ที่คุณใช้บ่อยที่สุด”



ทำให้เกิดการคาดเดาว่านี่อาจเป็นความพยายามของ Xiaomi ในการแซว Huawei บริษัทสมาร์ทโฟนคู่แข่งที่ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าถึงบริการของ Google เนื่องจากถูกขึ้นบัญชีดำโดยสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจะทำให้ไม่มีแอพของ Google เช่น YouTube, Gmail , Play Store และ Google Maps ติดตั้งไว้ล่วงหน้าในโทรศัพท์เครื่องใหม่ รวมถึงไม่สามารถใช้บริการ Google Mobile Services ได้

แต่ล่าสุดทาง Xiaomi ได้บอกว่า ไม่ได้ต้องการจะล้อเลียน Huawei ในเรื่องนี้แต่อย่างใด

การชี้แจงใน Weibo


บรรทัดที่มีปัญหานั้นเป็นส่วนหนึ่งของคำขอส่งเสริมการขายโดยพันธมิตร (สันนิษฐานว่าเป็น Google) ซึ่งคล้ายกับ โลโก้ “Powered by Android” หรือ Intel Inside



คุณเห็นบนหน้าจอบูตของโทรศัพท์ Android ไหม Xiaomi กล่าวว่า ทางบริษัทนั้นเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายใต้ข้อตกลงใหม่กับ Google แต่ยังไม่สามารถแสดงข้อมูลได้ในขณะนี้

Source : South China Morning Post
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments