ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์อาวุโส Xiaomi เผย "เรายังไม่ยอมแพ้กับตลาดแท็บเล็ต"



 
เห็นได้ชัดว่า Xiaomi ไม่ยอมแพ้กับการทำตลาดแท็บเล็ต  ข่าวนี้เริ่มพูดถึงหลังจาก Li Chuangqi ตอบคำถามสองสามข้อ เกี่ยวกับแท็บเล็ตเมื่อต้นสัปดาห์นี้  ดังนั้นแท็บเล็ตใหม่อาจยังอยู่ในแผนการผลิตหลังจากนี้เป็นได้




ก่อนหน้านี้ Xiaomi ได้เปิดตัว Mi Pad 4 และ Mi Pad 4 Plus ในปี 2018 อุปกรณ์เหล่านี้ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 660 AIE SoC ของ Qualcomm พร้อม RAM 4GB และแบตเตอรี่ 6000 และ 8,620 mAh ขนาดใหญ่  อย่างไรก็ตามมันเป็นเวลามากกว่าหนึ่งปีแล้วที่ Mi Pad 4 Series เปิดตัว ในขณะเวลานี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ต่ออีกหรือไม่




เนื่องจากปัจจุบัน สมาร์ทโฟนนั้นมีหน้าจอที่ใหญ่มากขึ้นจนสามารถแทนที่แท๊บเล็ตสำหรับการใช้งานทั่วๆไปได้ แม้ว่ายังมีความต้องการแท็บเล็ตยังคงมีอยู่ในบางกรณีสำหรับทำงานในบางอาชีพ แต่ก็ยังคงใช้งานไม่ได้ดีเท่า เมื่อเทียบกับ iPad Pro ของ Apple ซึ่งถือเป็นตัวเลือกแรกสำหรับมืออาชีพงานด้านครีเอทีฟ




แม้ว่าอนาคตของแท็บเล็ตจะมีความไม่แน่นอน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วสมาร์ทโฟนจะเร็วกว่าแท็บเล็ตส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นเรือธง แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้ต้องกังวลตลอดเวลาคือเรื่องแบตเตอรี่ ดังนั้นแบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้นอาจทำให้พวกเขาทำงานได้นานขึ้นและมีประโยชน์มากขึ้น จนแท๊บเล็ตกลับมามีความต้องการจากผู้ใช้อีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments