Google และ Facebook ประกาศให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) จนถึงปีหน้า 2021 !!!! เว้นเพียงเจ้าหน้าที่สำคัญบางคนจะได้รับอนุญาตให้กลับมาออฟฟิศ เดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม ในแบบ New Normal !!!


Google ได้ขยายนโยบายการทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ไปจนถึงสิ้นปี 2020 หลังจากก่อนหน้านี้ได้บอกพนักงานว่า พวกเขาจะทำงานจากบ้านจนถึงวันที่ 1 มิถุนายน ล่าสุด CEO Sundar Pichai ได้บอกพนักงานว่าพวกเขาจะทำงานจากที่บ้านไปจนถึงสิ้นปี

ตามที่ Sundar Pichai กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า ส่วนพนักงานที่จำเป็นต้องอยู่ในสำนักงาน จะได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามาในเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม แต่ด้วยการระมัดระวังความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นและประสบการณ์ในสำนักงานที่ “แตกต่าง”  จากเดิม (New Normal)



แต่สำหรับพนักงานส่วนใหญ่ของ Google การทำงานที่บ้านจะยังคงเป็นเรื่องปกติใหม่ในช่วงที่เหลือของปี Google เริ่มให้คำแนะนำแก่พนักงานในการทำงานจากที่บ้าน เนื่องจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ในต้นเดือนมีนาคม



Google ไม่ใช่บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่รายเดียวที่ขอให้พนักงานอยู่บ้านตลอดทั้งปี  Facebook ก็ได้ประกาศเมื่อวานนี้ โดยอ้างข้อมูลจาก ศูนย์ควบคุมโรค และ Johns Hopkins พร้อมกับคำแนะนำจากรัฐบาล

Google และ Facebook น่าจะไม่ได้เป็นบริษัทเดียวที่วางแผนจะปิดในช่วงเวลาที่เหลือของปี นั่นคือเราจะเริ่มเห็นบริษัทอื่นๆทยอยตามกันมา หากการระบาดทั่วโลกยังคงไม่มีสัญญาณที่ดีขึ้น

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments