Xiaomi เปิดตัว โคมไฟไร้แสงสีฟ้า Midian Zero-blu-ray ตัวแรกของโลก !!! ด้วยวิธีการคิดค้นแหล่งกำเนิดแสงแบบใหม่ ป้องกันการทำลายเซลล์ที่ไวต่อแสงสีฟ้าในม่านตาได้ 100% !!!! พร้อมรองรับการเชื่อมต่อแอพ Mi Home สั่งงานอัจฉริยะได้ ในราคาเพียง 900 บาท !!!!


แสงสีฟ้า (Blue Light) แทรกซึมไปจนถึงเรตินา (เยื่อบุด้านในของหลังตา) และจากการศึกษาในห้องปฏิบัติการพบว่า การได้รับแสงสีน้ำฟ้ามากเกินไปสามารถทำลายเซลล์ที่ไวต่อแสงในเรตินา ดังนั้นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เปล่งแสง เช่น ทีวี , สมาร์ทโฟน และจอคอมพิวเตอร์และแม้กระทั่งหลอดไฟในอาคาร มักจะมองหาวิธีในการลดแสงสีน้ำเงินที่เป็นอันตรายต่อสายตาของผู้ใช้



Xiaomi ได้จัดหาวิธีแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับระบบไฟส่องสว่างภายในอาคาร โดยการเปิดตัวโคมไฟข้างเตียงที่ไม่สร้างแสงสีน้ำเงิน ผลิตภัณฑ์นี้เปิดตัวภายใต้แพลตฟอร์มการระดมทุนของ Youpin และได้รับการขนานนามว่าเป็นโคมไฟหัวเตียงไร้แสงสีฟ้าตัวแรกของโลก Midian Zero-blu-ray ผลิตภัณฑ์นี้อยู่บน crowdfunding ในราคา 199 หยวน (ประมาณ 900 บาท) แต่ราคาจริงคือ 329 หยวน (ประมาณ 1,500 บาท)

โคมไฟข้างเตียงมีแหล่งกำเนิดแสง LED และพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์จาก Chinese Academy of Sciences ของ Nanchang University  หลอดไฟใช้ LED สีเหลืองประสิทธิภาพสูงเป็นแกนกลางและ LED สีแดงเพื่อให้ได้แหล่งกำเนิดแสง LED สีบริสุทธิ์ ที่ปราศจากสารเรืองแสงอุณหภูมิต่ำ



การออกแบบนี้บอกว่าจะแตกต่างจากวิธีการกรองแสงสีฟ้าที่นำมาใช้โดยผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันในตลาด แต่โคมไฟ Midian Zero-blu-ray ช่วยลดการใช้แสงสีน้ำเงินจากแหล่งกำเนิดและปราศจากแสงสีน้ำเงินทั้งหมด  ดังนั้นจะไม่เป็นอันตรายต่อโครงสร้างดวงตาของมนุษย์แม้แต่กับเด็กทารก

แหล่งกำเนิดแสงของผลิตภัณฑ์เป็นของแถบความยาวคลื่นในสเปกตรัม อุณหภูมิสีคือ 1800K โดยไม่มีแสงสีน้ำเงินมันเป็นคลื่นสั้นและสีอ่อนนุ่มสบายตา เพื่อคุณภาพการนอนหลับที่ดี

ในแง่ของรูปลักษณ์ทีมออกแบบใช้การออกแบบที่เบาบางและสง่างาม ซึ่งได้รับรางวัลหลายรางวัล รวมถึง German Red Dot และรางวัลการออกแบบ iF



โคมไฟเป็นผลิตภัณฑ์อัจฉริยะที่สามารถจับคู่กับแอพ MIJIA  สิ่งนี้ทำให้มันทำงานได้หลายฟังก์ชั่นรวมถึงฟังก์ชั่น "ปลุก"  จากแอพ MIJIA คุณสามารถตั้งเวลาปลุกทุกวันและเลือกที่จะเล่นดนตรีเบาๆในพื้นหลัง  นอกจากนี้ยังสนับสนุนผู้ช่วยอัจฉริยะ XiaoAI ด้วย

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments