Lei Jun เผยว่า Xiaomi กำลังเริ่มพัฒนาเครือข่าย 6G แล้ว !!! นอกจากนี้ยังดำเนินโครงการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมล้ำสมัย และ อื่นๆอีกมากมาย !!! พร้อมเผยว่าสิ้นปีนี้หยุดผลิตสมาร์ทโฟน 4G แน่ !!! เพราะยุคสมัยของ 5G มีไว้เพื่อให้ Xiaomi เติบโตขึ้นอีกขั้น !!!!


Redmi ของ Xiaomi ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ที่ราคาถูกที่สุดในชื่อ Redmi 10X และสมาร์ทโฟนนี้เองก็เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดสำหรับความนิยมของ 5G เนื่องจากบริษัท สามารถนำมาตรฐานการเชื่อมต่อใหม่ไปสู่การต่อยอดอื่นๆได้ นอกเหนือจาก 5G แล้วสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของราคานี้



ล่าสุด Lei Jun ซีอีโอคนเก่ง ได้ชี้ให้เห็นว่า สิ้นปีนี้ Xiaomi จะหยุดการผลิตสมาร์ทโฟน 4G สำหรับประเทศจีน

นอกเหนือจากความพยายามในการขยายสมาร์ทโฟน 5G แล้ว บริษัทยังได้เริ่มต้นทำการวิจัยเกี่ยวกับ 6G พร้อมกับการพัฒนาอินเทอร์เน็ตดาวเทียม



ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆนี้โดยสำนักข่าวซินหัว Lei Jun ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Xiaomi ได้ยืนยันแผนการในอนาคตของบริษัทของเขา นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงปัญหาบางอย่างที่พวกเขาเผชิญเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 อย่างต่อเนื่อง

Lei Jun กล่าวว่า 5G จะปฏิวัติอุตสาหกรรมด้วยแอพพลิเคชั่นเช่น การประชุมที่ความละเอียด 4K และ 8K การเล่นเกมบนคลาวด์ (การสตรีมเกม) และ ระบบขับขี่อัตโนมัติ ด้วยเหตุผลดังกล่าวบริษัทจึงมั่นใจว่า จะมีสมาร์ทโฟนของ Redmi 5G เพื่อรองรับการปรับตัวออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก

และเพราะ COVID-19 บริษัทได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก Supply Chain เป็นผลให้ Xiaomi ต้องอัดฉีดงบประมาณ 250 ล้านหยวน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสมาร์ทโฟน 5G

อย่างไรก็ตามบริษัทจะฟื้นตัวจากการหยุดการผลิตอุปกรณ์ 4G ในประเทศจีน  ดังนั้นบริษัทจะมีทรัพยากรเพียงพอที่จะใช้ในการผลิตอุปกรณ์ 5G  โดยบริษัทยังมุ่งเน้นไปที่อุปกรณ์ใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยและอุปกรณ์ IoT ด้วย

ท้ายสุด บริษัทจะทำงานร่วมกับรัฐบาลจีนเพื่อสร้างระบบเตือนภัยพิบัติที่มั่นคงปลอดภัย  ยิ่งกว่านั้นมันจะทำงานในระบบบริการสาธารณะอื่นๆ ด้วยความสามารถ 5G



น่าเสียดายที่ Lei Jun ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนักเกี่ยวกับ 6G อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่า Xiaomi ได้เริ่มต้นการวิจัยล่วงหน้าเกี่ยวกับการสร้างเครือข่าย 6G  นอกจากนี้บริษัทจะทำงานเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมที่แข็งแกร่งในอนาคต

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments