OnePlus ตัดสินใจเตรียมปิดการใช้งานฟิลเตอร์ Photochrom ใน OnePlus 8 Pro ชั่วคราว หลังสามารถถ่ายภาพทะลุแบบ X - Ray ได้ !!!!




เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว OnePlus 8 Pro สร้างกระแสฮือฮาสำหรับกล้อง Color Filters ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพทะลุพลาสติกบางๆได้ และเนื่องจากความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวสูงขึ้น บริษัทได้ออกแถลงการณ์ใน Weibo ว่าจะลบฟิลเตอร์ที่เรียกว่า 'Photochrom' ออกไปชั่วคราว ภายในหนึ่งสัปดาห์นับจากนี้ผ่านการอัพเดท




OnePlus 8 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีเยี่ยมและมีราคาแพงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ขึ้นมา นอกจากนี้ยังมีระบบกล้องที่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นในตลาด ที่โดยปกติแล้วกล้องตัวที่สี่จะเป็น TOF หรือ มาโคร  แต่ OnePlus โดดเด่นด้วยการเลือกใช้กล้อง Color Filters 5 ล้านพิกเซล




ตามที่โพสต์ใน Weibo บริษัทนำกล้อง Color Filters มาติดตั้งบนอุปกรณ์เพื่อให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพทิวทัศน์หรือสถานที่ที่คล้ายกันที่มีพื้นผิวสีที่แตกต่างกันได้  OnePlus ยังเสริมอีกว่าผู้ใช้งาน OnePlus 8 Pro ได้แบ่งปันภาพที่น่าทึ่งมากขึ้นด้วยระบบกล้องนี้




ในทางกลับกันก็กล่าวว่าผู้ใช้ได้รายงานถึงข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัว ดังนั้นแบรนด์จึงตัดสินใจปิดการใช้งานฟิลเตอร์ 'Photochrom’ (OxygenOS) / ‘Autumn’ (HydrogenOS) นี้โดยการอัพเดทจะมาถึงภายในหนึ่งสัปดาห์




นอกจากนี้ OnPlus ยังกล่าวอีกว่าจะนำฟิลเตอร์นี้กลับมาใช้ในอนาคตอันใกล้ โดยแก้ไขข้อกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว  ซึ่งหมายความว่าจะถูกปิดการใช้งานชั่วคราวเท่านั้นในขณะนี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments