Samsung Display ได้รับคำสั่งผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone 12 Series สูงถึง 80% ของปริมาณผลิต iPhone ล๊อตใหม่ทั้งหมด !!!!



 
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า iPhone ใหม่ของปีนี้ (iPhone 12) มีทั้งหมดสี่รุ่น : หนึ่งรุ่นจะมีหน้าจอ 5.4 นิ้ว , สองรุ่นจะมาพร้อมกับจอแสดงผล 6.1 นิ้ว และหนึ่งรุ่นจะมีขนาดใหญ่ขึ้น 6.7 นิ้ว

iPhones ทั้งสี่รุ่นจะติดตั้งหน้าจอชนิด OLED และทั้งหมดจะรองรับเครือข่าย 5G  

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วรายงานที่เผยแพร่โดยนักวิเคราะห์การตลาด Ross Young แสดงให้เห็นว่า iPhone ใหม่ของปีนี้จะใช้หน้าจอ OLED ของ Samsung และ LG Display ซึ่ง Samsung จะเป็นผู้ผลิตจอสำหรับ iPhones ใหม่ ถึงสามในสี่ส่วน

Young กล่าวว่า iPhone 12 5.4 นิ้ว, iPhone 12 Pro 6.1 นิ้วและ iPhone 12 Pro Max 6.7 นิ้ว จะใช้หน้าจอ Flex OLED ของ Samsung Display  ในเวลาเดียวกัน, iPhone 12 Max ขนาด 6.1 นิ้ว จะใช้หน้าจอ OLED จาก BOE และ LG Display




Samsung จะยังคงมีบทบาทสำคัญในการผลิตจอแสดงผล OLED เช่นเดียวกับเมื่อหลายปีก่อน ตามรายงานของ Samsung Display ได้รับคำสั่งซื้อเกือบ 80% ของคำสั่งซื้อหน้าจอทั้งหมดสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ ส่วนที่เหลือจะถูกผลิตร่วมกันระหว่าง BOE และ LG Display




อันที่จริงแล้วได้มีรายงานเรื่องนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา BOE มีส่วนเกี่ยวข้องในธุรกิจ OLED ของ Apple มาระยะหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงมาตรฐานคุณภาพของ Apple อย่างไรก็ตามตอนนี้ บริษัทมีความมั่นใจในเรื่องนี้  และพวกเขาก็เริ่มลงทุนในโรงงานและอุปกรณ์เพื่อเป็นซัพพลายเออร์ของ Apple ในอนาคต  

และในปี 2021 BOE อาจกลายเป็นซัพพลายเออร์หลักของ Apple รายที่สาม หลังจาก Samsung Display และ LG Display

คนวงในเปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆนี้ BOE ได้ตัดสินใจที่จะลงทุนในสายการผลิต OLED สำหรับ Apple โดยเฉพาะ  พวกเขาวางแผนที่จะสร้าง 10 สายการผลิตใหม่ที่โรงงาน B11 OLED ของพวกเขาในมณฑลเสฉวน อย่างไรก็ตามเนื่องจากจอ OLED ของ BOE ยังไม่ผ่านการประเมินคุณภาพที่เข้มงวดของ Apple จึงไม่มีข้อตกลงใดๆที่ชัดเจนในตอนนี้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments