Samsung Galaxy Z Flip มียอดจำหน่ายมากกว่า 230,000 เครื่อง ภายในเดือนเดียว !!! ถือเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ที่ประสบความสำเร็จที่สุด ณ เวลานี้ !!!!




ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S20 Series อย่างไรก็ตาม บริษัทยังได้เปิดตัว Galaxy Z Flip สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นที่สอง ที่มีราคาไม่แพงเหมือน Galaxy Fold ด้วยการใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 855+ และรายงานล่าสุด Galaxy Z Flip กำลังเดินทางไปไกลกว่ารุ่นก่อนในแง่ของยอดขาย

Samsung ขาย Z Flip มียอดจำหน่ายมากกว่า 230,000 เครื่อง ในเดือนมีนาคมเพียงเดือนเดียว ซึ่งเพิ่มขึ้น 56.1% จากเดือนกุมภาพันธ์ Galaxy Fold ใช้เวลาตลอดทั้งปีในการขายได้ 400,000 เครื่อง  เห็นได้ชัดว่ายิดจำหน่าย Galaxy Z Flip จะแซงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า  

เราเชื่อว่าราคาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้  แม้ว่า Z Flip จะไม่ถูกเท่าสมาร์ทโฟนรุ่นมาตรฐาน แต่ก็ถูกกว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ทุกรุ่นในเวลานี้ 




นอกจากนี้ดีไซน์ของ Galaxy Z Flip อาจมีความน่าสนใจมากกว่า เนื่องจากสามารถใช้เป็นสมาร์ทโฟนได้ ในขณะที่ Galaxy Fold เหมือนแท็บเล็ตเมื่อกางออก

ในขณะที่ Galaxy Z Flip ประสบความสำเร็จ ลองย้อนไปดู Galaxy S20 Series 




แม้จะมีความสำเร็จของ Z Flip แต่ Galaxy S20 Series ก็ดูเหมือนจะลำบาก ตามรายงานจากประเทศเกาหลีใต้ ยอดขายลดลง 35% เมื่อเทียบกับ S10 Series จัดการเมื่อปีที่แล้ว  แน่นอนว่าปีนี้เรากำลังประสบปัญหายอดขายสมาร์ทโฟนลดลงโดยรวม วิกฤตการณ์ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อยอดขายสมาร์ทโฟนทุกยี่ห้อทั่วโลกอย่างแน่นอน ยอดขายโดยรวมของอุปกรณ์ Samsung ลดลง 22.4%  แม้ว่าจะเป็นผลลัพธ์ที่ไม่ดี แต่ก็ไม่ได้แย่ บริษัทพบว่ามีการจัดส่ง 89.46 ล้านเครื่อง ในเดือนมีนาคม ลดลง 4.3% เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์

และสำหรับตอนนี้ตลาดเดียวที่แสดงสัญญาณการฟื้นตัวคือตลาดประเทศจีน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments