เปิดตัว Samsung ISOCELL Bright GN1 เซ็นเซอร์ภาพตัวแรกของ Samsung ที่นำเสนอทั้งเทคโนโลยี Dual Pixel และ Tetracell ในตัวเดียวกัน ทำให้โฟกัสเร็ว ที่ความละเอียดสูงสุด 100 ล้านพิกเซล (Hi - Res Mode) !!!!




Samsung Electronics ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ขั้นสูงได้เปิดตัว Samsung ISOCELL GN1 เซ็นเซอร์ภาพ 50 ล้านพิกเซล ใหม่ พร้อมพิกเซลขนาดใหญ่ 1.2μm ทำให้ ISOCELL GN1 เป็นเซ็นเซอร์ภาพตัวแรกของ Samsung ที่นำเสนอทั้งเทคโนโลยี Dual Pixel และ Tetracell ด้วยขนาดพิกเซลที่ค่อนข้างใหญ่ GN1 นำเสนอประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ภาพสู่ระดับใหม่ ด้วยการผสมผสานของความไวแสงที่ได้รับการยกระดับสำหรับภาพถ่ายที่มีแสงน้อยและความเร็วโฟกัสอัตโนมัติระดับ DSLR ปรับให้เหมาะสมกับประสบการณ์การถ่ายภาพแบบไดนามิกมากขึ้น




“ด้วยเทคโนโลยีพิกเซลที่ล้ำสมัย Samsung อยู่ในแนวหน้าในการนำเสนอเซ็นเซอร์ภาพประสิทธิภาพสูงที่ตอบสนองความต้องการของตลาดที่หลากหลายมากขึ้น  ISOCELL GN1 เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบภาพที่สวยงามให้กับผู้บริโภคในทุกสภาพแวดล้อม”

 Yongin Park รองประธานบริหารของธุรกิจเซ็นเซอร์ของ Samsung Electronics กล่าว  

“เราจะยังคงแนะนำโซลูชั่นเซ็นเซอร์ภาพที่ล้ำสมัยซึ่งจะนำไปสู่แนวโน้มต่อไปในการถ่ายภาพมือถือ”

การสร้างภาพที่ต้องการเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่คุ้นเคยกับการมองเห็นและจดจำช่วงเวลาพิเศษไม่ว่าจะอยู่ที่ใด เพื่อตอบสนองความต้องการด้านภาพต่างๆของผู้ใช้ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนบางรายให้ความสำคัญกับภาพที่มีรายละเอียดมากด้วยความละเอียดสูงพิเศษ ในขณะที่บางคนเลือกพิกเซลที่ใหญ่กว่าเพื่อผลลัพธ์ที่สดใสในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย  Samsung ISOCELL GN1 ใหม่ สามารถตอบสนองความต้องการหลายอย่างพร้อมกันด้วยเทคโนโลยี Dual Pixel และ Tetracell

GN1 นำเสนอระบบออโต้โฟกัสที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันด้วยการตรวจจับระยะโฟกัสอัตโนมัติ (PDAF) 100 ล้านเฟส เทคโนโลยี Dual Pixel ของ Samsung วางโฟโต้ไดโอดสองแบบคู่กันภายในพิกเซลเดียวที่สามารถรับแสงจากมุมที่แตกต่างกันสำหรับการตรวจจับเฟส  ด้วยพิกเซลแอคทีฟของเซ็นเซอร์ทั้งหมดที่ทำงานเป็นตัวแทนการโฟกัสอัตโนมัติ GN1 สามารถตรวจจับและโฟกัสไปยังวัตถุที่ต้องการหรือเคลื่อนที่ได้จากทุกมุมในทันทีแม้ในสภาพแสงน้อย

เมื่อถ่ายภาพจะมีการสร้างเอาต์พุตพิกเซลเดียวโดยการรวมเอาท์พุทจากโฟโตไดโอดทั้งสองภายในพิกเซล นอกจากนี้ Samsung ยังมีอัลกอริทึมซอฟต์แวร์ที่รับข้อมูลแสงจากโฟโตไดโอดแต่ละตัวเพื่อสร้างความละเอียดของภาพเทียบเท่ากับ 100 ล้านพิกเซล 

สำหรับการถ่ายภาพที่มีแสงน้อยที่สุด GN1 ใช้เทคโนโลยี Tetracell ซึ่งเป็นเทคนิคการรวมพิกเซลที่ปรับปรุงความสามารถของพิกเซลในการถ่ายภาพและประมวลผลแสงที่มากขึ้น ด้วยการรวมสัญญาณสี่พิกเซลเป็นหนึ่งเดียว Tetracell จะเพิ่มขนาดพิกเซลของเซ็นเซอร์ภาพเป็นสองเท่าถึง 2.4μm และเพิ่มความไวแสงเป็น 4 เท่า เพื่อให้ได้ภาพถ่าย 12.5 ล้านพิกเซล ที่สว่างขึ้น 




ด้วยความไวแสงที่ได้รับการปรับปรุงรวมกับโซลูชันการโฟกัสอัตโนมัติที่ทรงพลัง GN1 จึงสามารถโฟกัสวัตถุได้อย่างรวดเร็วแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยมาก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สดใสและคมชัดยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากเทคโนโลยี Dual Pixel และ Tetracell แล้ว GN1 ยังมาพร้อมกับ Smart-ISO ที่เลือก ISO ที่เหมาะสมที่สุด HDR แบบเรียลไทม์ ที่จับฉากในการรับแสงหลายภาพพร้อมกัน และ การป้องกันภาพสั่นไหวอิเล็กทรอนิกส์แบบอิง Gyro (EIS) สำหรับคุณภาพวิดีโอระดับพรีเมียม เซ็นเซอร์ภาพรองรับการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 8K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที (fps)

Samsung ISOCELL GN1 จะเริ่มการผลิตจำนวนมากในเดือนนี้

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments