Apple สุดเจ๋ง !!! ดัดหลังพวกขโมย iPhone แอบแฝงจากการประท้วงในอเมริกา ด้วยการขึ้นเตือน "คุณกำลังถูกติดตาม โปรดนำเครื่องไปคืน ก่อนที่ตำรวจจะหาคุณเจอ" !!!!!



เมื่อการประท้วงดำเนินต่อไปทั่วสหรัฐอเมริกา หนึ่งสัปดาห์หลังจากการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ขณะถูกจับกุมที่มินนิอาโปลิส เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ผู้ที่รณรงค์ต่อต้าน “ความโหดร้ายของตำรวจ” ได้ “ ฉวยโอกาส” จากความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ  “หนึ่งในห้าของผู้ประท้วงก่อการจลาจลและชิงทรัพย์ส่งผลให้เกิดการจับกุมครั้งใหญ่”




Apple เป็นหนึ่งในบรรดาผู้ค้าปลีกที่ถูกปล้นจนเสียหายเป็นจำนวนมาก ล่าสุดทางบริษัทได้ดำเนินการเพื่อปกป้องพนักงานและป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม

Tim Cook CEO ของ Apple ส่งข้อความถึงพนักงานของเขา หลังจากการประท้วงที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น โดยกล่าวว่า 

“มีความเจ็บปวดฝังลึกในจิตวิญญาณของประเทศของเราและในหัวใจของคนนับล้าน ในการที่จะยืนเคียงข้างกันเราจะต้องยืนหยัดเพื่อกันและกัน และตระหนักถึงความกลัวเจ็บและความโกรธเคืองที่ถูกต้อง จากการสังหาร จอร์จ ฟลอยด์และการเหยียดเชื้อชาติที่ยาวนานมาก”

Cook กล่าวต่อไปว่า 

“ที่ Apple ภารกิจของเรามีเสมอและจะสร้างเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้คนเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น เราได้รับแรงใจจากความหลากหลายของเรา และยินดีต้อนรับผู้คนจากทุกๆก้าวชีวิต ไปยังร้านค้าของเราทั่วโลกและมุ่งมั่นที่จะสร้างแอปเปิ้ลที่รวมทุกคนไว้ด้วยกัน"




ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีตัดสินใจปิดร้านค้าส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกา เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าร้านค้า โดยพึ่งจะเปิดใหม่หลังจากปิด COVID-19 ไปนานถึง 2 เดือน

Apple ได้กลายเป็นเป้าหมายของนักปล้น

ร้าน Apple Store ถูกโจมตีในวอชิงตัน ดี.ซี. , ลอสแองเจลิส, ซานฟรานซิสโก, นิวยอร์ก และ ฟิลาเดลเฟีย โดยมีโจรขโมยสินค้าที่สามารถเข้าไปหยิบฉวยได้ในเวลานั้น 

แต่นี่คือ Apple โดยบริษัทมีการรับมือสำหรับทุกคนที่ขโมย iPhone ชนิดบรรจุกล่องจากร้าน

เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่า Apple มีซอฟต์แวร์ซึ่งจะปิดใช้งานอุปกรณ์เมื่อนำมาใช้อย่างผิดกฎหมาย โดยเราสามารถเห็นข้อความนี้หลังเปิดอุปกรณ์ใหม่ที่ถูกขโมยไป




“อุปกรณ์นี้ถูกปิดใช้งานและกำลังถูกติดตาม”

“ หน่วยงานท้องถิ่น (ตำรวจ) จะได้รับการแจ้งเตือน”

"This device has been disabled and is being tracked” 

"Local authorities will be alerted"

และยังเตือนให้ผู้ขโมยนำกลับไปคืนยังร้านที่นำมาด้วย

มันไม่น่าเป็นไปได้ที่อุปกรณ์เหล่านั้นจะถูกส่งกลับไปยังร้านค้าตามที่แจ้งเตือน แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะมันอาจถูกถอดชิ้นส่วน  หรือมีโอกาสมากขึ้นที่พวกเขาจะทิ้งข้างทาง เพราะกลัวว่ามีการติดตาม แต่อย่างน้อยที่สุดผู้ที่ขโมยไปก็ไม่สามารถเปิดใช้งานได้อย่างแน่นอน

Source : Forbes
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments