#FullReview PocoPhone F2 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ !!! ด้วยกล้องหน้า POP - UP , ชิปเซ็ต Snapdragon 865 , กล้องหลัง 4 ตัว , รองรับ​ Hi - Res Audio , แบตเตอรี่ 4700 mAh + 30W Fast Charging ในราคาเริ่มต้น 17,999 บาท !!!!!




ในที่สุด POCOPHONE ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ย่อยของ Xiaomi (จริงๆคือแต่เดิม POCO เป็นแบรนด์ของคนอินเดียแท้ๆ แต่ทาง Xiaomi เข้าไปร่วมทุนและช่วยพัฒนาด้วย จนสุดท้ายดึงมาเป็นหนึ่งในแบรนด์ย่อยของตัวเอง) ที่จะเน้นทำตลาดเรือธงราคาย่อมเยาว์ ก็ได้เปิดตัวและวางจำหน่าย POCO - F2 Pro ในประเทศไทย ซึ่งน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 865 ที่มีราคาถูกที่สุดในตลาดตอนนี้

สเปค Xiaomi PocoPhone F2 Pro

หน้าจอแบบ FullScreen ชนิด Super Amoled* ขนาด 6.67 นิ้ว , อัตราส่วน 20 : 9 , ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Gorilla Glass 5

* Samsung E3 AMOLED display
* 5000000:1 Contrast ratio
* 1200nit Peak Luminance
* HDR10+ Certified
* 180Hz Touch sampling rate
* 800nit Max Brightness
* 60 Hz Refresh Rate

CPU : Qualcomm Snapdragon 865
GPU : Adreno 650
RAM : 6 GB/8 GB ชนิด LPDDR5
ROM : 128 GB/256 GB ชนิด UFS 3.0
รองรับ 2 Sim Cards
รองรับ 5G
กล้องหลัง 4 ตัว (Quad Rear Camera) ความละเอียด 64 + 13 + 5 + 2 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX686 , f/1.8 , รองรับ OIS + EIS , รองรับ Ultra Wide Angle 123 องศา , รองรับ Tele Macro และ Depth Sensor
กล้องหน้า POP - UP ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
รองรับ Game Turbo 3.0
รองรับ​ Liquid Cooling Technology 2.0
รองรับ NFC/Bluetooth 5.1
รองรับ WiFi 6
รองรับพอร์ต IR Blaster
รองรับช่องหูฟัง 3.5 mm. + Hi - Res Audio
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 4700 mAh + 30W Fast Charging
ระบบปฎิบัติการ : Android 10 + Poco Launcher 2.0

Unboxing




กล่องของ Poco F2 Pro ยังคงเอกลักษณ์ด้วยสีดำตัดเหลือง ด้วยเนื้อกระดาษแบบด้าน แสดงออกถึงความวัยรุ่นและความเร็วได้อย่างดี


ภายในกล่องประกอบด้วย




- ตัวเครื่อง Poco F2 Pro × 1 เครื่อง
- เคสใสแบบ TPU × 1 ชิ้น
- สาย USB Type C × 1 เส้น
- 33W Quick Charge × 1 ตัว
- เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด × 1 ชิ้น
- เอกสารและคู่มือต่างๆ × 1 ชุด

Design




Poco F2 Pro มาพร้อมวัสดุเฟรมโลหะผสมกระจกเคลือบผิวแบบลดรอยนิ้วมือ ที่ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยม , น่าสัมผัส และ แข็งแรงทนทาน




โดยมาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว รองรับ HDR10+ และมีอัตราการตอบสนองการสัมผัส 180Hz ที่ความละเอียด Full HD+ แต่มีอัตราการรีเฟรชหน้าจอ 60 Hz เท่านั้น ซึ่งไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เพราะถือว่าหน้าจอค่อนข้างสวยงามมากในแง่ของสีสันและการแสดงผล อีกทั้งยังรองรับ 360° Ambient Light Sensor สำหรับวัดแสงในการปรับความสว่างหน้าจอแบบรอบทิศทาง




ด้านหลังมาพร้อมกับกล้อง 4 ตัว (Quad Rear Camera) วางเรียงในโมดูลทรงกลมกึ่งกลาง 




ขอบบนเป็นที่อยู่ของกล้อง POP UP ที่มีความพิเศษคือมาพร้อมไฟ LED Notification รอบๆ และรูเสำหรับแสดงไฟแจ้งเตือนยามกล้องถูกเก็บไว้ด้านใน




โดยภาพรวมแล้วการออกแบบและวัสดุประกอบตัวเครื่องของ Poco F2 Pro  นั้นค่อนข้างพรีเมี่ยมและดูดีเกินราคาไปมากครับ หยิบจับขึ้นมาดูสวยสง่าเลย

Performance 




ใช้งาน Qualcomm Snapdragon 865 SoC ซึ่งถือว่าเป็นขีดสุดของขุมพลังในฝั่งเรือธง Android ณ เวลานี้แล้ว ดังนั้นเราคงไม่ต้องพูดถึงกันเยอะในเรื่องของพลังประมวลผล

มี LPDDR5 RAM และ ROM UFS 3.1 โดยรุ่นที่นำมาทดสอบเป็นรุ่น RAM 6 GB/ROM 128 GB


 

รองรับ​ Dark Mode

คุณสมบัติที่โดดเด่นอื่นๆของอุปกรณ์ ประกอบด้วย Chamber Room ที่ใหญ่เดิมใน​ชื่อ Liquid Cooling 2.0 เพื่อช่วยในการระบายความร้อนและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด , มอเตอร์สั่นสะเทือนที่ได้รับการปรับปรุง , Game Turbo 3.0 และยังคงมี ช่องหูฟัง 3.5 มม.






และยังมีการปรับแต่งระบบปฎิบัติการ Android 10 + MIUI 11 ขึ้นมาใหม่ สำหรับ POCOPHONE โดยเฉพาะ อย่าง  Poco Launcher 2.0 ซึ่งจะมีเทคโนโลยี Deep System Optimizations ที่ทำให้ระบบเรียนรู้และจัดสรรค์ทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้เครื่องสามารถทำงานได้เร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่ตลอดเวลา​ พร้อมจัดหมวดหมู่แอพให้ค้นหาง่ายโดยอัตโนมัติ

การเชื่อมต่อ

เรื่อง 5G ณ​ ตอนนี้เครื่อง​ Global​ รองรับเฉพาะคลื่น N77/N78 ซึ่งหวังว่าในอนาคตทาง​ Xiaomi​ ประเทศไทย​ จะมีอัพเดท​Software ปลดล็อคให้ใช้งานคลื่น N41 ได้ในภายหลังครับ

และรองรับ WiFi 6 ซึ่งมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อเร็วถึง 9.6Gbps ซึ่งไวกว่า WiFi 5 เกือบสามเท่า นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีการเชื่อมต่อแบบ multi-link ที่ทำให้การเชื่อมต่อนั้นมีเสถียรภาพและแข็งแรงตลอดเวลาของการเชื่อมต่อ

ระบบรักษาความปลอดภัย

มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และสามารถใช้ระบบสแกนใบหน้าได้เช่นกัน ซึ่งอาจจะไม่ทันใจเพราะกล้องหน้าเป็นแบบ POP - UP ค่อนข้างไม่สะดวกครับ  

Camera 




สำหรับกล้อง จุดเด่นคือ เซ็นเซอร์ 64 ล้านพิกเซล Sony IMX686 พร้อมขนาดเซ็นเซอร์ 1/1.7 นิ้ว พิกเซลขนาดใหญ่ 0.8 μm ด้วยเทคโนโลยี Pixel pre-binning และระบบป้องกันภาพสั่นไหวคู่ผ่าน EIS plus OIS รวมถึงสนับสนุนรูปแบบภาพ HEIF และสนับสนุนการบันทึกวิดีโอ 8K  มีเซ็นเซอร์กล้องมุมกว้าง Ultra Wide  13 ล้านพิกเซล ให้มุมกว้าง 123 องศา รวมถึงเซ็นเซอร์ Depth 2 ล้านพิกเซล, กล้องมาโครแบบใหม่ TeleMacro ที่รองรับ Auto Focus ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล 




กล้องหน้าป๊อปอัพความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ที่มีความสามารถในการถ่าย SlowMotion 120fps




ภาพถ่ายมุมกว้างแบบ​ Ultra​ Wide​ องศา​ มีประสิทธิภาพค่อนข้างดี​ มีมุมมองที่กว้างเก็บองค์ประกอบได้ครบถ้วน  มีการแก้ไข​ Distort ของภาพให้อย่างดี ในตอนกลางวันและกลางคืนทำออกมาได้ยอดเยี่ยม  (ในโหมด Auto)

โหมด TeleMacro ให้รายละเอียดที่ดีครบถ้วน ใช้งานง่ายกว่าเลนส์ Macro ทั่วๆไป เพราะจริงๆมันคือเลนส์ TelePhoto 2 เท่า ที่ปรับระยะโฟกัสให้ใกล้ขึ้น

โหมดถ่ายภาพกลางคืน​  ถือว่าทำออกมาได้กลางๆ ไม่ถึงขั้นดีมากแต่ก็ไม่แย่ครับ

ภาพถ่ายโหมด​บุคคล​ ละลายหลังได้เป็นธรรมชาติ​ มีการตัดขอบได้ค่อนข้างเนียนตา

ตัวอย่างภาพถ่าย  



แบตเตอรี่




แบตเตอรี่ขนาด 4700 mAh พร้อมการสนับสนุนการชาร์จเร็ว 30W ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เต็มในเวลาประมาณ​ ​1 ชั่วโมง

ราคาจำหน่าย

รุ่น​ RAM 6 GB/ROM 128 GB ราคา​ 17,999 บาท

รุ่น​ RAM 8 GB/ROM 256 GB ราคา​ 20,999 บาท

สรุป




Poco F2 Pro คือสมาร์ทโฟนที่ลงตัวและตอบโจทย์มาก สามารถเรียกว่ามันคือสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่สมกับราคาครับ ด้วยประสิทธิภาพภายในที่แลกกับมากับค่าตัวหมื่นปลายๆเท่านั้น จัดว่าคุ้มค่าครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments