Huawei เปิดตัว Automatic Disassembly Platfoem เครื่องถอดแยกชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนสำหรับงานซ่อม เสร็จสิ้นภายใน 6 นาที และมีประสิทธิภาพแม่นยำกว่ามือมนุษย์ เพื่อป้องกัน Defect ในงานส่งซ่อม ว่าช่างทำเครื่องเป็นรอยหรือพังกว่าเดิมมั้ย !!!




ในกรณีที่คุณส่งซ่อมสมาร์ทโฟน อาจจำเป็นจะต้องมีการถอดประกอบเครื่องเพื่อซ่อมแซม แน่นอนว่ามีผู้ใช้หลายคนกังวลเกี่ยวกับกระบวนการถอดแยกชิ้นส่วน ตัวอย่างเช่น งัดกระจกฝาหลังแตก , ทำเครื่องเป็นรอย 

วันนี้ He Gang ประธานสายผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนเทอร์มินัลของ Huawei ได้เปิดเผยเทคโนโลยีใหม่ ได้แก่เครื่องถอดแยกชิ้นส่วนอัตโนมัติของ Huawei




He Gang กล่าวว่าเครื่องถอดแยกชิ้นส่วนอัตโนมัติของ Huawei มีคุณสมบัติสำคัญสามประการ ได้แก่ การทำความร้อนที่ปลอดภัย , การถอดประกอบอย่างราบรื่น และ การบำรุงรักษาที่มีประสิทธิภาพ

เครื่องถอดแยกชิ้นส่วนอัตโนมัติของ Huawei ใช้วัสดุซึ่งมีการดูดซับสูงและมีเสถียรภาพทางความร้อนที่ดี นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะ ซึ่งสามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิในพื้นที่ปฏิบัติการของระบบแบบเรียลไทม์ เพื่อให้แน่ใจว่าอุณหภูมิในระหว่างกระบวนการทำความร้อนมีความเสถียร เพื่อสามารถป้องกันสมาร์ทโฟนของผู้ใช้โดยอัตโนมัติจากปัจจัยความร้อนสูงเกินไป 

เครื่องถอดแยกชิ้นส่วนอัตโนมัติของ Huawei สามารถทำการถอดแยกชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนให้เสร็จภายใน 6 นาที  และกระบวนการทั้งหมดเป็นไปโดยอัตโนมัติ

ดูเหมือนว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้ใช้ Huawei หลายคน  อย่างน้อยในฟอรัม Huawei อย่างเป็นทางการ มีผู้ใช้จำนวนมากแสดงความชื่นชม




วิธีการถอดแยกชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนทั่วไปมีอันตรายซ่อนอยู่ วิธีการถอดแยกสมาร์ทโฟนที่บรรดาช่างซ่อมใช้กันทั่วไปมีสามขั้นตอนคือ 'เป่า ดูด และ งัด'  โดยใช้ท่อเป่าลมหรือไดเป่าผมเพื่อทำให้กาวร้อน  จากนั้นคุณต้องใช้ตัวดูดเพื่อเปิดฝาหลังออก และคุณจะใช้อุปกรณ์ปลายแหลมเพื่องัดแงะส่วนต่างๆ ซึ่งยอมรับว่ามีปัจจัยอันตรายในการซ่อมอยู่พอสมควร

และถ้าอุณหภูมิไม่ได้รับการควบคุมที่ดีและอุณหภูมิของเครื่องเป่าผมสูงเกินไป มันจะทำให้สมาร์ทโฟนร้อนเกินไป  เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของสมาร์ทโฟนและทำให้ได้รับ 'ผลกระทบภายใน'

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อไม่สามารถควบคุมแรงในการดึงฝาออกได้ดี มันเป็นเรื่องง่ายที่จะมีรอยขูดฝาครอบแบตเตอรี่และหน้าจอสมาร์ทโฟน ในกรณีที่รุนแรงอาจทำให้ชิ้นส่วนภายในของสมาร์ทโฟนเสียหายได้เช่นกัน

เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ข้างต้นและทำให้ผู้ใช้ทุกคนสะดวกสบายในการซ่อมสมาร์ทโฟนมากขึ้น Huawei ได้ใช้ 'อาวุธลับ' เครื่องถอดแยกชิ้นส่วนโดยอัตโนมัติ  สามารถรับประกันคุณภาพของการถอดประกอบและการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม และมอบความปลอดภัยรวมถึงการดูแลอย่างเต็มที่ให้กับสมาร์ทโฟน

มันทำงานอย่างไร?

เครื่องถอดแยกชิ้นส่วนอัตโนมัติของ Huawei สามารถรับรู้การทำความร้อน , การถอดแยกชิ้นส่วน และการบำรุงรักษาเสริมโดยอัตโนมัติ  เครื่องมือนี้ถูกใช้ในศูนย์บริการลูกค้าของ Huawei




ก่อนที่จะแยกชิ้นส่วน วิศวกรจะวางฟิล์มป้องกันบนหน้าจอหรือฝาครอบแบตเตอรี่ของโทรศัพท์เพื่อป้องกันลักษณะที่ปรากฏและหลีกเลี่ยงรอยขีดข่วน




อุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิอย่างชาญฉลาดและสมาร์ทโฟนจะไม่ร้อนเกินไป  เครื่องถอดแยกชิ้นส่วนอัตโนมัติมาพร้อมกับ 'ระบบควบคุมอุณหภูมิคู่อัจฉริยะ' สามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิในพื้นที่ปฏิบัติการแบบเรียลไทม์ , รักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมในระหว่างกระบวนการถอดประกอบ , ไม่เปลี่ยนแปลงและป้องกันจากความร้อนสูงเกินไป




เครื่องถอดแยกชิ้นส่วนอัตโนมัติของ Huawei ทำงานอย่างชาญฉลาดตลอดกระบวนการ  ฝ่ายช่างซ่อมแค่ใส่สมาร์ทโฟนลงในเครื่องเท่านั้น หลังจากนั้นจะสามารถดำเนินการถอดแยกชิ้นส่วนได้โดยอัตโนมัติและสามารถรับประกันคุณภาพการซ่อมสมาร์ทโฟนได้อย่างเหมาะสม



Source : GizChina
Article by : โลกไอทีวันนี้ 

Comments