Huawei Mate 40 Series 5G อาจวางจำหน่ายล่าช้าอย่างน้อย 1 - 2 เดือน เหตุเพราะไม่มีชิ้นส่วนเพียงพอต่อการทำ !!! และ ล่าสุด ได้สั่งซัพพลายเออร์หยุดการผลิตส่วนประกอบบางอย่างที่มีไว้สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธง นอกจากนี้ยังลดคำสั่งซื้อส่วนประกอบสำหรับไตรมาสต่อๆไปด้วย !!!


 
Huawei Mate 40 และ Mate 40 Pro 5G เพิ่งจะมีข่าวลือว่าอาจเปิดตัวในเดือนตุลาคม แม้จะมีปัญหาร้ายแรงที่ Huawei ยังคงต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้  แต่รายงานล่าสุดโดย Nikkei Asian Review ตอนนี้อาจไม่ใช่ดังข่าวที่ลือกันมา

Huawei กำลังประเมินสถานการณ์ปัจจุบัน




แหล่งข่าววงในบอกกับสำนักข่าว Nikkei ว่า Huawei ได้ขอให้ซัพพลายเออร์หยุดการผลิตส่วนประกอบบางอย่างที่มีไว้สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธง นอกจากนี้ยังลดคำสั่งซื้อส่วนประกอบสำหรับไตรมาสต่อๆไป

บริษัทกำลังใช้เวลาในการประเมินผลกระทบต่อมาตรการล่าสุดของสหรัฐอเมริกา แม้ว่าธุรกิจสมาร์ทโฟนยังคงเป็นอันดับสองอย่างต่อเนื่อง และสามารถเอาชนะ Samsung ขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้ในเดือนเมษายน




มีรายงานว่า Huawei มีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการจัดหาชิปเซ็ตและส่วนประกอบอื่นๆที่เกี่ยวข้องสำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เหตุเพราะไม่สามารถใช้อุปกรณ์ของสหรัฐฯเพื่อผลิตอุปกรณ์ได้




ข้อบังคับของสหรัฐฯล่าสุดนั้นทำให้ TSMC ซึ่งเป็นบริษัทที่รับผิดชอบการผลิตชิปเซ็ต HiSilicon Kirin ประมาณ 95% ต้องหยุดการรับคำสั่งซื้อ และทำให้ Huawei ที่เป็นลูกค้าได้รับความเสียหายอย่างมาก แม้ว่า Huawei ได้ทำการสต๊อกชิปเซ็ตที่ผลิตเสร็จสิ้นไว้แล้วจำนวนหนึ่งก็ตาม

โดยตอนนี้ Huawei ได้รับการคาดว่า จะมีชิปเซ็ตสำหรับผลิต Mate 40 Series อย่างน้อยหนึ่งหรือสองเดือน ซึ่งหมายความว่า Mate 40 Series อาจไม่สามารถวางจำหน่ายทั่วโลกจนถึงเดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคม

นักวิเคราะห์อาวุโสของ Mizuho Securities อย่าง Yasuo Nakane เพิ่งประกาศว่า เขาคาดว่า Huawei จะจัดส่งสมาร์ทโฟนประมาณ 180 ล้านเครื่อง ในปี 2020 ตัวเลขดังกล่าวดูเหมือนจะดี แต่ไม่ใช่ เพราะมันแสดงถึงการลดลงเป็นอย่างมาก

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments