Samsung Galaxy S20 Ultra อัพเดทใหม่ เพิ่มโหมด “CLOSE-UP ZOOM” เพื่อแก้ไขปัญหาที่ไม่สามารถโฟกัสภาพระยะใกล้ได้ !!!



เซ็นเซอร์กล้องหลักของ Samsung Galaxy S20 Ultra ที่มีความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ให้ความสามารถในการซูมที่ยอดเยี่ยม แต่อย่างไรก็ตามมันยังมาพร้อมกับข้อจำกัดทางกายภาพบางประการ นั่นคือ เลนส์มีทางยาวโฟกัสที่ยาวกว่า ซึ่งหมายความว่าเมื่อเทียบกับกล้องสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ S20 Ultra จะมีความสามารถในการโฟกัสที่ไม่ดีในระยะใกล้



อย่างไรก็ตาม Samsung พบวิธีแก้ปัญหาที่ดีสำหรับปัญหานี้คือโหมด Close Up Zoom 1.5 เท่า นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุง AI ที่จะแจ้งให้ผู้ใช้กดเข้าสู่โหมดนี้เมื่อเข้าสู่โฟกัสระยะใกล้ทันที





ทุกครั้งที่ผู้ใช้อยู่ใกล้กับวัตถุที่ต้องการถ่ายมากเกินไป และ Galaxy S20 Ultra ตระหนักดีว่าไม่สามารถโฟกัสได้อย่างถูกต้อง ในเวลานั้น AI จะแสดงสวิตช์สลับที่เรียกว่า "ซูมระยะใกล้(Close Up Zoom)" จากนั้นให้กดสวิตช์สลับเพื่อตั้งระดับการซูมเป็น 1.5 เท่า ดังนั้นแล้วผู้ใช้จะสามารถถ่ายภาพระยะใกล้โดยไม่ต้องถือสมาร์ทโฟนใกล้กับวัตถุมาก

เทคโนโลยีนี้อาศัยพิกเซลความละเอียดสูงของเซ็นเซอร์ 108 MP เพื่อบันทึกภาพที่ผู้ใช้ต้องการ คุณสมบัตินี้ไม่สามารถใช้ได้กับ Samsung Galaxy S20 และ S20 + และไม่จำเป็น เนื่องจากเซนเซอร์กล้อง 12 ล้านพิกเซล ไม่มีปัญหาการโฟกัสระยะใกล้




โดยการอัพเดทนี้จะมาพร้อมกับ Security Patch ประจำเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งได้เริ่มทยอยทำการอัพเดทให้กับผู้ใช้แล้ว




สามารถเข้าไปกดรับการอัพเดทได้ที่ Setting (ตั้งค่า) > Software Update (ซอฟต์แวร์ อัพเดท)

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments