Samsung ออกแถลงเตือนผู้ใช้ Galaxy Z Flip อย่านำไปติดฟิล์มกันรอยหน้าจอ เพราะอาจส่งผลให้หน้าจอเสียหายและประกันขาดในทันที !!!!




สมาร์ทโฟนแบบหน้าจอพับได้ที่มีหน้าจอที่ยืดหยุ่นนั้นเป็นสิ่งที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่ในโลกแห่งเทคโนโลยี แต่อุปกรณ์เหล่านี้ยังคงประสบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน นอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่ว่ามีราคาแพงมาก ปัญหาหลักก็คือความทนทานของหน้าจอ Samsung Galaxy Fold รุ่นแรกมีประสบการณ์เกี่ยวกับปัญหาก่อนวางจำหน่ายอย่างมาก เมื่อนักรีวิวหลายคนได้ลอกชั้นฟิล์มเลเยอร์ของหน้าจอออกโดยคิดว่าเป็นเพียงฟิล์มกันรอยหน้าจอปกติ ในที่สุดสิ่งนี้ทำให้เกิดความผิดปกติของหน้าจอและเสียหายในที่สุด 





ล่าสุด Samsung แนะนำให้ผู้ใช้ว่าไม่ต้องติดฟิล์มกันรอยหน้าจอใน Galaxy Z Flip




ตัวแทน Samsung บอกกับเว็บไซต์ SamMobile ว่า 

“ตามที่ระบุไว้ในคำแนะนำการดูแลที่รวมอยู่ในอุปกรณ์ Galaxy Z Flip ทั้งหมดของบริษัท ฟิล์มหรือสติกเกอร์ไม่ควรยึดติดกับหน้าจอ Galaxy Z Flip โดยการทำเช่นนั้นอาจทำให้การรับประกันเป็นโมฆะ”  




คำแถลงนี้ค่อนข้างสำคัญ เนื่องจากฟิล์มป้องกันหน้าจอสำหรับ Z Flip ปรากฏอยู่ในร้านค้าออนไลน์หลายแห่งแล้ว  การนำไปใช้งานกับ Galaxy Z Flip อาจไม่เพียงทำให้การรับประกันเป็นโมฆะ แต่ยังทำให้จอแสดงผลเสียหาย




อย่างไรก็ตามการเพิ่มฟิล์มป้องกันหน้าจอลงในสมาร์ทโฟนราคาแพงเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลสำหรับคนส่วนใหญ่  แต่ในกรณีนี้ หากคุณต้องการปกป้องหน้าจอของ Galaxy Z Flip เพียงแค่พับเก็บลงไป และแน่นอนว่าต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อมันถูกกางออกเท่านั้นก็เพียงพอแล้วครับ

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments