Yang Zhe อดีตผู้บริหารระดับสูงของ Samsung Huawei , TCL และ Meizu เข้าร่วมงานกับ Xiaomi ในตำแหน่ง Chief Marketing Officer (CMO) แล้ว !!!!!


Xiaomi ได้แต่งตั้ง Yang Zhe เป็น CMO (Chief Marketing Officer หรือ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาด) คนใหม่ สำหรับตลาดจีน  บริษัทประกาศอย่างเป็นทางการในบัญชี Weibo วันนี้

โดย Yang เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน  งานล่าสุดของเขาอยู่ที่ Meizu ซึ่งเขารับผิดชอบด้านการตลาดและยังดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสของบริษัท

Yang Zhe ทำงานที่บริษัทสมาร์ทโฟนหลายแห่ง รวมถึง Samsung และ Huawei  เขาเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตลาดสำหรับ Huawei Mate 7, P7 และ P8

ต่อมาเขาได้รับการว่าจ้างจาก TCL โดยร่วมงานกันเพียง 1 ปีหลังจากนั้นจึงเข้าร่วมกับ Meizu ในเดือนพฤษภาคม 2017 แต่เราไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่ที่ Yang ลาออกจากบริษัท เพราะไม่มีข่าวของเขาอย่างชัดเจนจนกระทั่งตอนนี้

ข่าวลือของ Yang Zhe ที่เข้าร่วมกับ Xiaomi เป็นข่าวใหญ่เนื่องจากผู้บริหารรายนี้มีชื่อเสียงและมีความสามารถ โดยคาดว่าเขาจะทำงานเพื่อส่งเสริมสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์และระดับกลางของ Xiaomi

Yang ไม่ได้เป็นคนเดียวที่เข้าร่วม Xioami และมาจากบริษัท คู่แข่ง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ชางเฉิง รองประธานกลุ่ม Lenovo และหัวหน้าธุรกิจโทรศัพท์มือถือในอดีต ได้รับการเสนอชื่อเป็นรองประธานที่ Xiaomi เมื่อปีที่แล้ว Lu Weibing อดีตประธาน Gionee ได้รับการว่าจ้างให้เป็นผู้จัดการทั่วไปของแบรนด์ Redmi และรองประธาน Xiaomi เช่นกัน

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments