ชิปเซ็ต Exynos 990 ใน Samsung Galaxy Note 20 Series จะเป็นตัวที่ถูกปรับปรุงแก้ไขปัญหาด้านความร้อน ที่เคยมีใน Galaxy S20 Series รวมถึง Clock Speed ที่อาจเพิ่มขึ้้นเล็กน้อย !!!!



แหล่งข่าวต่างประเทศได้ระบุว่า Samsung ได้ทำการปรับปรุงรุ่นจำหน่ายต่างประเทศของ Galaxy Note 20 Series ให้ทำงานได้ดีขึ้น 

โดยตามข่าวลือที่รายงานเมื่อเร็วๆนี้ แหล่งข่าวรายงานว่า Samsung ได้ปรับปรุงชิปเซ็ต Exynos 990 สำหรับ Note 20 Series ให้มี 'อุณหภูมิ' ที่ดีขึ้น  ไม่ได้แปลว่าชิปนั้นจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่มันสามารถลดความร้อนที่สูงเกินไป รวมถึง Clock Speed ที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย




ชิปเซ็ต Exynos ที่ Samsung ใช้งานในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นไม่ค่อยสร้างความประทับใจให้ผู้ใช้มากเท่าไหร่นัก เมื่อเทียบกับชิปเซ็ต Snapdragon ที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาและภูมิภาคอื่นๆ




โดย Samsung ยืนยันที่จะใช้ชิป Exynos สำหรับยุโรปและภูมิภาคอื่นๆ โดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริงที่เกิดการวิจารณ์ในวงกว้าง  ดังนั้นเมื่อมีข่าวลือเริ่มแสดงให้เห็นว่า Samsung Galaxy Note 20 Series จะใช้ชิป Exynos 990 อีกครั้ง ก็สร้างความผิดหวังสำหรับผู้ใช้หลายๆราย

การปรับปรุงให้เหมาะสม สามารถช่วยแก้ไขข้อบกพร่องของ Samsung ได้ แต่…ยังไม่ใช่รุ่นใหม่อย่าง Exynos 992




แม้ว่า Samsung จะปรับแต่ง Exynos 990 ใน Galaxy Note 20 series แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าการปรับแต่งนั้นเพียงพอที่จะทำให้เกิดกระแสตอบรับที่ดีขึ้นสำหรับชิปเซ็ตรุ่นเก่าหรือไม่ 

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments