Huawei อาจจะไม่ได้ใช้ชิปเซ็ต Kirin สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงในปีหน้าอย่าง P50 Series และ Mate 40 Series !!! เหตุเพราะปัญหากับสหรัฐฯ โดยจะหันไปพึ่งชิปเซ็ต MediaTek แทน !!!!




ในรายงานข่าวต่างๆ Huawei ยังคงดิ้นรนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับสหรัฐอเมริกา  ด้วยเหตุผลที่รู้กันดีว่า ชิปเซ็ต HiSilicon Kirin ที่พัฒนาขึ้นเองของ Huawei จะต้องเผชิญกับการทดสอบครั้งใหญ่ หากไม่ได้รับการอนุมัติจากสหรัฐอเมริกาก่อนเดือนกันยายน ทาง TSMC อาจไม่สามารถผลิตชิปเซ็ต HiSilicon Kirin ให้กับ Huawei ได้ โชคดีที่ Huawei มีสต๊อคโปรเซสเซอร์ Kirin เพียงพอสำหรับใช้ในปี 2020 อย่างไรก็ตามแล้วสมาร์ทโฟนเรือธงของ 2021 หล่ะ?




เห็นได้ชัดว่าเป็นไปไม่ได้ที่ Huawei จะละทิ้งธุรกิจสมาร์ทโฟน มีรายงานอย่างเป็นทางการแล้วว่าการพัฒนา Huawei P50 Series กำลังดำเนินการอยู่  สมาร์ทโฟนนี้อาจจะมาถึงในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า แน่นอนว่ารุ่นนี้ควรใช้ชิป 5nm ตัวเดียวกับรุ่น Mate 40 Series 




แหล่งข่าวจาก Supply chain ของทาง Huawei (@Mobile Chip Expert) ระบุว่า Huawei จะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่พร้อมโปรเซสเซอร์ 5nm ในปีหน้า  อย่างไรก็ตามโปรเซสเซอร์ 5nm นี้ไม่ใช่ HiSilicon Kirin ข้อความนี้แสดงถึงว่า P50 Series ของ Huawei อาจใช้การประมวลผล 5nm ของบริษัทอื่น ซึ่งคาดว่าจะเป็น MediaTek ที่พึ่งตอบรับสัญญาจัดส่งชิปเซ็ตให้แก่ Huawei ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องติดตามอัพเดทข้อมูลกันต่อไป

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments