Huawei ยังครองอันดับ 1 ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลก ประจำเดือนพฤษภาคม ไว้ได้ 2 เดือนติด !!! แต่ Samsung ก็ตามมาแบบหายใจรดต้นคอ คาดพร้อมแซงเสมอ !!!!




จากสถิติของ Counterpoint Research ในเดือนเมษายนปีนี้ Samsung โดนชิงตำแหน่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้กับ Huawei ซึ่งค่อนข้างน่าแปลกใจเพราะหลายคนไม่คาดหวังว่าธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Huawei จะเติบโตขึ้นในขณะนี้ จากข้อมูลล่าสุด Huawei ยังคงเป็นผู้นำอันดับ 1 ในเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม Samsung สามารถลดช่องว่างนี้ได้บ้างแล้ว




ในเดือนพฤษภาคม Huawei มีส่วนแบ่งตลาด 19.7% ในขณะที่ Samsung ตามติดมาที่ 19.6%  ในเดือนพฤษภาคม ยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกมีจำนวน 81.97 ล้านเครื่อง  

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Huawei จะยังคงรักษาตำแหน่งของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ แต่ก็เหลือช่องว่างอยู่เพียง 0.1% ที่นำอยู่จาก Samsung  ในทางตรงกันข้าม ในเดือนเมษายน ส่วนแบ่งการตลาดของ Huawei คือ 21.4% ในขณะที่ Samsung มีเพียง 19.1%

จากมุมมองนี้ Huawei อาจไม่สามารถรักษาตำแหน่งสูงสุดในเดือนที่สามติดต่อกันได้  การคาดการณ์ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดคือ Samsung จะกลับมาอยู่ในอันดับ 1 ในเดือนมิถุนายน  

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ Samsung ลดช่องว่างในเดือนพฤษภาคมได้ก็คือ ยอดขายในสหรัฐฯเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 

ยอดขายสมาร์ทโฟนในสหรัฐอเมริกาโดยรวมเพิ่มขึ้น 56% เมื่อเทียบกับเดือนเมษายน  จากการเพิ่มขึ้นนี้ Samsung อ้างว่าเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดขาย ในสหรัฐอเมริกา Samsung มีส่วนแบ่งตลาดคิดเป็น 33% ของยอดขายรวม 8.4 ล้านเครื่อง

ตามที่นักวิเคราะห์ชาวจีนบางคนเผย Huawei สามารถเอาชนะ Smasung ในเดือนเมษายนและพฤษภาคมได้ เนื่องจากการเริ่มต้นใหม่หลังจากการแพร่ระบาดของโรค COVID - 19 ซึ่ง Huawei เดินหน้าเปิดโรงงานและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ก่อน Samsung  สิ่งนี้ช่วยให้บริษัทสามารถกู้คืนพื้นที่ยอดขายที่สูญหายได้เร็วกว่าคู่แข่ง  อย่างไรก็ตามตอนนี้คู่แข่งก็เปิดกลับมาดำเนินการแล้วเช่นกัน ทำให้ Huawei เริ่มสูญเสียยอดขายบางส่วน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้  
 

Comments