Huawei มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลก มากกว่า Samsung และ Apple เป็นครั้งแรก ในไตรมาสที่ 2 ปี 2020 !!! โดยมียอดกว่า 55 ล้านเครื่อง !!! แต่ส่วนใหญ่เป็นอานิสงค์จากภายในประเทศ เพราะยอดจัดส่งในต่างประเทศลดลงกว่า 27% !!!!!

การจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกไตรมาสที่ 1 ปี 2015 ถึงไตรมาสที่ 2 ปี 2020


ไตรมาสนี้ Huawei ได้จัดส่งอุปกรณ์ 55.8 ล้านเครื่อง ทั่วโลก แม้ว่าจะลดลง 5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ด้าน Samsung คว้าอันดับสอง ด้วยยอดจัดส่งสมาร์ทโฟน 53.7 ล้านเครื่อง ซึ่งลดลง 30% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ของ ปี 2019

เนื่องจากปัญหาของรัฐบาลสหรัฐฯกับ Huawei ทำให้ยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนของ Huawei ในต่างประเทศลดลง 27% ในไตรมาสที่ 2 แต่เติบโตขึ้น 8% ในประเทศจีน



โดย Huawei ยังคงเป็นผู้นำตลาดในประเทศอยู่ ปัจจุบัน 70% ของยอดขายของพวกเขามาจากประเทศจีน

“นี่เป็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง”

นักวิเคราะห์อาวุโสของ Canalys อย่าง Ben Stanton กล่าว  

“ถ้าไม่ใช่ COVID-19 มันจะไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดย Huawei ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนเพื่อควบคุมธุรกิจสมาร์ทโฟน Samsung มีสถานภาพน้อยมากในประเทศจีน โดยมีส่วนแบ่งตลาดน้อยกว่า 1% และได้เห็นตลาดหลักเช่น บราซิล , อินเดีย, สหรัฐอเมริกา และ ยุโรป ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคและการล็อคดาวน์”

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ Canalys ยังชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการกลับมาในตลาดโลกสำหรับ Huawei โดยกล่าวว่า

“มันค่อนข้างยากที่จะแสดงความแข็งแกร่งของแบรนด์ให้กับผู้บริโภคในต่างประเทศและกับนักพัฒนา ซึ่งจำเป็นต้องโน้มน้าวให้พวกเขาลงทุนและจะถ่ายทอดข้อความในวงกว้าง และมันจะยากสำหรับ Huawei ที่จะรักษาความเป็นผู้นำในระยะยาว  พันธมิตรช่องทางจัดจำหน่ายในภูมิภาคสำคัญ เช่น ยุโรปกำลังระมัดระวังเกี่ยวกับอุปกรณ์ของ Huawei เพิ่มมากขึ้นและนำแบรนด์ใหม่เข้ามาทดแทนเพื่อลดความเสี่ยง  ความแข็งแกร่งในประเทศจีนเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอที่จะสนับสนุน Huawei ได้ในระดับสูงสุดเมื่อเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว"

Source : Yuga Tech
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments