iPhone SE 2020 ประสบความสำเร็จในการจูงใจให้ผู้ใช้ iPhone รุ่นเก่าที่มีอายุ 4 ปี ขึ้นไป ซื้อใหม่ได้ !!! โดยสามารถทำยอดขายได้ 19% จาก iPhone ทุกรุ่นในไตรมาสที่ผ่านมา !!!



iPhone SE 2020 ประสบความสำเร็จในบทบาทที่คาดการณ์ไว้ Consumer Partners Research (CIRP) กล่าวจากการสำรวจผู้ซื้อล่าสุด




Apple ต้องการให้ iPhone SE จูงใจให้เจ้าของ iPhones รุ่นเก่าอัพเกรดโดยไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายของรุ่นที่แพงกว่ามากนัก และข้อมูลการสั่งซื้อสำหรับไตรมาสงบการเงินล่าสุด ชี้ให้เห็นว่ามันประสบความสำเร็จในเป้าหมายนี้

iPhone SE 2020 ทำยอดขายได้คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 19% [จากยอดขาย iPhone ทั้งหมด] แม้ว่าจะมีวางจำหน่ายเพียงไตรมาสเดียวเท่านั้น ที่ราคา 399 USD สำหรับรุ่นพื้นฐาน โดย SE มีราคาต่ำกว่า XR ปีที่แล้ว และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการแทนที่ iPhone 8 ซึ่งมีอายุเกือบ 3 ปี นับจากวันที่เปิดตัว




สำหรับ iPhone SE ทาง CIRP ระบุว่าลูกค้าของ Apple มีแนวโน้มที่จะอัพเกรดจาก iPhone เครื่องอื่น ซึ่งโดยทั่วไปเป็นรุ่นที่เก่ากว่ามาก

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า 73% ของผู้ซื้อ iPhone SE กำลังอัพเกรดจากรุ่นที่มีอายุมากกว่าสี่ปี

"ทุกๆสองสามปีที่ Apple ออกมาพร้อมกับ iPhone ราคาถูก เพื่อกวาดลูกค้าที่ใช้ไอโฟนรุ่นเก่าๆ ให้เปลี่ยนมาใช้รุ่นใหม่"

ไมค์ เลวิน และหุ้นส่วนและผู้ร่วมก่อตั้ง CIRP กล่าว

‘ในไตรมาสนี้ ผู้ซื้อ SE เกือบสามในสี่ มี iPhone ที่มีอายุสามปีขึ้นไป ดังนั้นพวกเขาอัพเกรดจาก iPhone 5, 6 หรือ 7 รุ่นซึ่งหมายความว่าผู้ใช้เหล่านี้รอมานานเพื่อซื้อโทรศัพท์ใหม่จริงๆ'

'เหล่านี้คือผู้ใช้ที่ต่อต้านการอัพเกรดเป็นโทรศัพท์รุ่นใหม่ในราคาที่แพงกว่า เช่น iPhone 11, iPhone XR ของปีที่แล้ว และแม้แต่ iPhone 8 และ 8 Plus ซึ่งเปิดตัวในปี 2017 ที่มีราคาถูกลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา'




และดูเหมือนว่า iPhone SE 2020 จะเป็นภัยคุกคามต่อ iPhone 11 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนยอดขายส่วนใหญ่ในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน

"แต่กระนั้น iPhone 11 และ 11 Pro ยังคงเป็นที่นิยมมากที่สุด โดยมียอดขายรวมกันประมาณสองในสามของจำนวนทั้งหมด"

Josh Lowitz หุ้นส่วน CIRP และผู้ร่วมก่อตั้งกล่าว

Source : 9to5Mac
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments