Samsung ประกาศความพร้อมในการเริ่มเตรียมวิจัยและพัฒนา "ระบบเครือข่าย 6G" คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2028 !!!!




ในวันนี้ Samsung ได้เริ่มเผยแพร่รายละเอียดของระบบโครงข่าย 6G ครั้งแรกใน White Paper PDF




“ในขณะที่ 5G ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ก็ไม่เร็วเกินไปที่จะเริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับ 6G เพราะโดยทั่วไปแล้วจะใช้เวลาประมาณ 10 ปี นับตั้งแต่เริ่มการวิจัยจนถึงการวางจำหน่ายเทคโนโลยีการสื่อสารยุคใหม่” 

Sunghyun Choi หัวหน้าของ ศูนย์วิจัยการสื่อสารขั้นสูง Samsung กล่าว

“Samsung กำหนดข้อกำหนดสามประเภทที่ต้องปฏิบัติเพื่อให้ได้รับบริการ 6G ได้แก่ ข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพ , สถาปัตยกรรม และ ความน่าเชื่อถือ”

บริษัทจะเริ่มการวิจัย 6G “เต็มรูปแบบ” ในปีนี้ Choi กล่าว  เพื่อให้งานสำเร็จในการกำหนดและพัฒนามาตรฐานทางเทคนิคที่จะเริ่มในปี 2021

Samsung บอกว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเตรียมความพร้อมสำหรับ 6G

บทความเรื่อง "ประสบการณ์เชื่อมต่อ Hyper-Next for All" กล่าวว่าเป้าหมายของ บริษัท คือการนำ 6G "สู่ทุกมุมชีวิต"  Samsung คาดว่ามาตรฐานระบบ 6G จะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2028 

ในขณะที่ 5G ขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านประสิทธิภาพ Samsung กล่าวว่าต้องปฏิบัติตามได้ตามข้อกำหนดสามประการสำหรับการให้บริการ 6G ได้แก่




1.ความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลจะต้องไม่ต่ำกว่า 1,000 Gbps  

จากการเปรียบเทียบ Open Signal กล่าวว่าในปัจจุบันรัฐ Verizon มีความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลเฉลี่ย 5G ที่เร็วที่สุดเพียงแค่ 500Mbps เท่านั้น  

2.ด้วย 6G ความล่าช้าในการตอบสนองคาดว่าจะน้อยกว่า 100 microseconds หรือเพียงแค่หนึ่งในสิบต่อความล่าช้าของ 5G

3.เทคโนโลยีบางอย่างที่เราสามารถคาดหวังได้เมื่อมี 6G ให้ใช้งาน

Samsung กล่าวว่าภายในปี 2030 จำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับระบบเครือข่าย จะเกินจำนวนประชากรมนุษย์ทั้งโลก (8.5 พันล้านคน) ซึ่งอุปกรณ์มือถือจะรวมถึง แว่นตา AR , หูฟัง , VR และอุปกรณ์โฮโลแกรม  

หน้าจอเหล่านี้จะเชื่อมต่อกับเครือข่าย 6G และเครือข่ายเหล่านี้จะถูกสร้างขึ้นสำหรับเครื่องจักรมากกว่ามนุษย์  

โดยรายงานของ Samsung ระบุว่า 

"ขีดความสามารถของสายตามนุษย์ถูกจำกัด ไว้ที่ความละเอียดสูงสุด 1/150° , มุมมอง 200 องศาในมุมราบ และ 130 องศาในระดับตรงกันข้าม  ความสามารถในการมองเห็นไม่ได้จำกัดอยู่ที่ข้อจำกัดเช่นนี้ เนื่องจากสามารถใช้ประโยชน์จากกล้องหลายตัวที่มีฟังก์ชั่นต่างๆ เมื่อพิจารณาถึงความสามารถของเครื่องจักร ความต้องการประสิทธิภาพสำหรับระบบ 6G อาจสูงมากสำหรับสถานการณ์บริการที่เกี่ยวข้อง"

6G จะช่วยเหลือโลกด้วยการแก้ไขปัญหาสังคมด้วยการเชื่อมต่อไฮเปอร์ของ Samsung  




"การปรับใช้ 6G อย่างกว้างๆ งจะลดความแตกต่างในโครงสร้างพื้นฐานระดับภูมิภาคและสังคมและโอกาสทางเศรษฐกิจ ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกสำหรับการขยายความเจริญในชนบท , การกลายเป็นเมืองใหญ่ และ ปัญหาของผู้ดูแลเครือข่าย เราคาดว่าโดยสรุปแล้วการสื่อสารเคลื่อนที่ 6G จะเพิ่มคุณภาพและโอกาสของชีวิตมนุษย์ "




ในเอกสาร White Paper กล่าวถึงเทคโนโลยีที่ไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้เนื่องจากข้อจำกัดของเทคโนโลยีในปัจจุบัน  ได้แก่ Truly Immersive XR ซึ่งรวมเอา AR, VR เข้าด้วยกัน

ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับความบันเทิง, ยา, วิทยาศาสตร์, การศึกษาและการผลิต

รายงานระบุว่าปีหน้า สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) จะสามารถเริ่มทำงานวิจัย 6G ได้ 




คุณอาจคิดว่านี่เป็นการพูดคุยที่บ้ามาก เพราะ 5G นั้นยังไม่สมบูรณ์ดี แต่บริษัทอธิบายโดยสรุปว่าจริงๆแล้วมันเป็นเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับ 6G

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments