รัฐบาลอังกฤษ ประกาศ "แบน" Huawei พร้อมสั่งให้นำอุปกรณ์ของ Huawei ออกจากเครือข่ายทั้งหมดภายใน 7 ปี !!! ด้าน Huawei แถลงตอบโต้ว่า "รัฐบาลทำให้ตัวเองถอยหลังลงคลอง แทนที่จะพัฒนาไปข้างหน้า" !!!!!



ในวันนี้รัฐบาลอังกฤษได้ประกาศห้ามใช้งานอุปกรณ์ของ Huawei จากเครือข่าย 5G

การประชุมตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นโดยนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ซึ่งเป็นประธาน โดยจะมีการยกเลิกอุปกรณ์ของ Huawei ทั้งหมดจากเครือข่ายของผู้ให้บริการชาวอังกฤษ มีเวลาเจ็ด 7 ปีในการนำอุปกรณ์ของ Huawei ออกจากเครือข่าย อย่างไรก็ตามผู้ให้บริการเหล่านี้ไม่สามารถซื้ออุปกรณ์ของ Huawei ได้หลังจากวันที่ 31 ธันวาคม 2020



ในการตอบกลับอย่างเป็นทางการของ Huawei กล่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็น “ข่าวร้ายสำหรับทุกคนในสหราชอาณาจักรที่ใช้โทรศัพท์มือถือ”  Ed Brewster โฆษกของ Huawei UK ยังกล่าวต่อไปว่า

การตัดสินใจครั้งนี้อาจชะลอการพัฒนา 5G ของอังกฤษ โดย Huawej เชื่อว่า “นี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับนโยบายการค้าของสหรัฐฯและไม่ใช่เรื่องความปลอดภัย”  นอกจากนี้ บริษัท บอกว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าที่อังกฤษเลือกที่จะลดระดับลงแทนที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นไป

นี่คือคำแถลงฉบับสมบูรณ์จาก Huawei เกี่ยวกับการแบนของสหราชอาณาจักร



การตัดสินใจที่น่าผิดหวังนี้เป็นข่าวร้ายสำหรับทุกคนในสหราชอาณาจักรที่ใช้โทรศัพท์มือถือ แทนที่จะ 'ยกระดับ' รัฐบาลกำลังลดระดับตัวเองลง และเราขอให้พิจารณาอีกครั้ง เรายังคงมั่นใจว่าข้อกำหนดและกฎเกณฑ์ใหม่ของสหรัฐอเมริกา จะไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่เราจัดหาให้แก่สหราชอาณาจักร

น่าเสียดายที่อนาคตของเราในสหราชอาณาจักรกลายเป็นเรื่องการเมือง นี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับนโยบายการค้าของสหรัฐฯและไม่ใช่เรื่องความปลอดภัย ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา Huawei ได้มุ่งเน้นการสร้างการเชื่อมต่อที่ดีกว่าในสหราชอาณาจักร  ในฐานะธุรกิจที่มีความรับผิดชอบเราจะยังคงให้การสนับสนุนลูกค้าของเราอย่างที่เราได้ทำมาตลอด

เราจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าการประกาศในวันนี้มีความหมายอย่างไรต่อธุรกิจของเราที่นี่ และจะทำงานร่วมกับรัฐบาลสหราชอาณาจักรเพื่ออธิบายวิธีที่เราจะสามารถมีส่วนร่วมในการเชื่อมต่อกับสหราชอาณาจักรได้ดียิ่งขึ้น

ตามที่รัฐบาลอังกฤษระบุว่าผลิตภัณฑ์ 5G ของ Huawei นั้นใช้เทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกาเป็นจำนวนมาก  การคว่ำบาตรเมื่อเร็วๆนี้โดยสหรัฐอเมริกานั้นหมายความว่า Supply Chain ของ Huawei จะได้รับผลกระทบ 

ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ National Cyber ​​Security Center (NCSC) เชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้หัวเว่ยต้องกำหนด Supply Chain ใหม่ อย่างไรก็ตามรัฐบาลอังกฤษมีความเชื่อมั่นไม่เพียงพอต่อทางเลือกของ Huawei  นอกจากนี้รัฐบาลอังกฤษเชื่อว่า “ข้อจำกัดของ Huawei ทำให้ไม่สามารถรับประกันความปลอดภัยของอุปกรณ์ Huawei ในอนาคตได้”

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments