Samsung Galaxy Note 20 Series รุ่นวางจำหน่ายทั่วโลก จะยังคงใช้งานชิปเซ็ต Exynos 990 เหมือนกับใน Galaxy S20 Series ไม่ใช่ชิปเซ็ตใหม่ !!!! เหตุเพราะ COVID - 19 ทำให้ต้องประหยัดต้นทุนการผลิตให้มากที่สุด !!!



หากคุณคาดหวังว่า Samsung Galaxy Note 20 Series จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 865+ หรือ Exynos 992 รุ่นใหม่ ดูเหมือนว่าคุณอาจจะต้องผิดหวัง เพราะ Galaxy Note 20 รุ่นจำหน่ายทั่วโลก จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Exynos 990 เช่นเดียวกับ Galaxy S20 Series

Samsung Galaxy Note 20 รุ่น Global จะใช้ชิปเซ็ต Exynos 990



Max Weinbach บรรณาธิการของ XDA กล่าวว่า ไม่มีการเอ่ยถึงชิปเซ็ตใหม่ในเฟิร์มแวร์ One UI 2.5 ของอุปกรณ์ จากข้อมูลนี้ Weinbach อ้างว่า Exynos 990 จะยังคงเป็นแพลตฟอร์มหลัก

แน่นอนว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อ Note 20 จำนวนมากอาจผิดหวัง เพราะหวังว่าจะได้ใช้ Snapdragon 865+ นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ Exynos 992 ซึ่งแตกต่างจาก Exynos 990 มาก

Samsung ไม่ได้คาดหวังว่า Galaxy Note 20 จะทำลายสถิติด้านยอดขาย



ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ตลาดสมาร์ทโฟนประสบภาวะชะงักงันและยอดขายลดลงจาก COVID - 19 ซึ่ง Samsung เข้าใจเรื่องนี้ดี  ดังนั้นบริษัทจึงไม่มีความคาดหวังสูงสำหรับ Galaxy Note 20 Series อย่างน้อยก็ในช่วงเริ่มต้นของการขาย

มีรายงานว่าในเวลานี้ยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้ตัดสินใจที่จะแสดงความรอบคอบและระมัดระวังเกี่ยวกับการจัดหาส่วนประกอบสำหรับสมาร์ทโฟนใหม่ ปริมาณการสั่งซื้อส่วนประกอบจากซัพพลายเออร์ภายนอกอยู่ในระดับต่ำ และทั้งหมดเป็นเพราะยอดขายที่ลดลงมากในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากผลของ COVID-19  ทำให้ตอนนี้เป็นเรื่องยากที่จะทำนายการพัฒนาต่อไปของผลิตภัณฑ์ใหม่



ตัดสินจากข้อมูลที่มีอยู่ ยอดขายของ Galaxy S20 Series ก็ไม่ได้ล้มเหลว แต่ก็ต่ำกว่าที่คาดไว้  ดังนั้นในไตรมาสแรกของปีนี้ Galaxy S20+ มียอดขาย 3.5 ล้านเครื่อง ในขณะที่ปีก่อนหน้านั้น Galaxy S10+ มียอดขาย 5.2 ล้านเครื่อง และโดยรวม อุปกรณ์ทั้งหมดของ Galaxy S20 Series ซึ่งมีสามรุ่น ถูกขายไป 8.2 ล้านเครื่อง

แต่มันก็คุ้มค่าที่จะจดบันทึกสถิติที่สำคัญอย่างหนึ่ง Galaxy S20 Series เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ และเริ่มจำหน่ายในเดือนมีนาคม ทำให้ในความเป็นจริง 8.2 ล้านเครื่อง ถูกจำหน่ายในระยะเวลาเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments