Samsung Galaxy Note 20 Series ที่จำหน่ายในเกาหลีใต้ จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 865+ ในขณะที่รุ่นจำหน่ายทั่วโลก (ยกเว้นอเมริกาและจีน) จะยังคงใช้ชิปเซ็ต Exynos 990 อยู่ !!!!



ช่องว่างระหว่างชิปเซ็ต Exynos ของ Samsung และ Snapdragon ของ Qualcomm ได้เปิดกว้างขึ้น สังเกตุได้จาก Galaxy S20 Series ที่ขับเคลื่อนโดย Exynos 990 นั้นค่อนข้างตามหลัง Snapdragon 865 และเห็นได้ชัดว่าบริษัท ตระหนักดีว่าทำไมแม้แต่ Galaxy S20 ของเกาหลีใต้ ก็จำหน่ายโดยใช้ชิปเซ็ตของ Qualcomm ในเวลานี้

โดยปกติแล้วสหรัฐฯและจีนจะได้รับรุ่นที่ใช้งานชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon และตลาดอื่นๆส่วนใหญ่จะได้รับชิปเซ็ต Exynos เห็นได้ชัดว่าการตัดสินใจของ Samsung ที่จะไม่ใช้ชิปเซ็ต Exynos จำหน่ายในประเทศของตนสำหรับ Galaxy S20 Series ทำให้แผนกชิปของบริษัทประหลาดใจ  




ล่าสุดมีรายงานว่า Galaxy Note 20 Series ที่จำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้จะยังคงเลือกใช้ชิปเซ็ตจาก Qualcomm โดยจะเป็นรุ่นอัพเกรด ได้แก่ Snapdragon 865+ ในขณะที่รุ่นจำหน่าย Global (ยกเว้นอเมริกาและจีน) จะยังคงใช้ Exynos 990 ต่อไป




Snapdragon 865+ ให้การประมวลกราฟิกที่ดีกว่า Exynos 990 และสิ่งนี้ก็เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ  ในความเป็นจริง Samsung ดูเหมือนจะไม่พอใจกับประสิทธิภาพกราฟิกของ Exynos พอสมควร

Adreno 650 GPU ใหม่ของ Snapdragon 865+ นำเสนอการเรนเดอร์กราฟิกที่เร็วกว่า Snapdragon 865 ถึง 10% ทำให้แทบไม่น่าแปลกใจที่ได้ยินว่า Galaxy Note 20 รุ่นจำหน่ายในเกาหลีใต้จะไม่เลือกใช้ Exynos 990 อีกครั้ง




Galaxy S20 Series ที่ใช้ Exynos 990 นั้นค่อนข้างช้ากว่าและมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาอื่นๆ เช่นความร้อนสูงเกินไปปัญหาออโต้โฟกัส และ การแสดงสีของหน้าจอ ซึ่ง Samsung ก็ยังคงปล่อยอัพเดทซอฟแวร์ออกมาแก้ไขให้อย่างต่อเนื่อง

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้  

Comments