OPPO เปิดตัวเทคโนโลยี 125W Flash Charge พร้อม 65W AirVOOC Wireless Charge !!!!



OPPO ได้เปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 125W โดยมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "125W Flash Charge"  และมันเป็นวิวัฒนาการมาจาก SuperVOOC 65W

 
 
Oppo กล่าวว่า 125W Flash Charge วิวัฒนาการมาจาก SuperVOOC ด้วยการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ครบวงจร  มันสามารถชาร์จแบตเตอรี่ 4000 mAh ใน 20 นาที (0-41% ใน 5 นาที) สิ่งที่ บริษัทไม่ได้ประกาศคือ วันวางจำหน่ายสำหรับเทคโนโลยีนี้  ซึ่งหมายความว่าเราไม่แน่ใจว่าเมื่อใดที่เราจะเห็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์พร้อมเทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริง  

เช่นเดียวกับรุ่นก่อนๆ เทคโนโลยีการชาร์จ 125W จะมุ่งเน้นไปที่กระแสการชาร์จที่สูงขึ้นเพื่อรักษาความหนาแน่นของพลังงานและลดเวลาในการชาร์จอย่างมีประสิทธิภาพในขณะที่รักษาอุณหภูมิที่เหมาะสม ด้วย 20V DC ที่ 6.25A

ด้วยสิ่งนี้ มันจึงเพิ่มแรงดันและกระแสไฟฟ้าเป็นสองเท่าจาก SuperVOOC และจะใช้แบตเตอรี่ที่ทำจากเซลล์ 6-C สองเซลล์แทนที่จะเป็นเซลล์ 3-C ที่พบใน SuperVOOC 2.0




OPPO เสริมว่าการจัดเรียงเซลล์แบบ 6-C ยังมาพร้อมกับ MCU ในตัว (Microcontroller Unit) เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการชาร์จและการแปลงไฟสูงสุด 98%

OPPO ยังกล่าวอีกว่าเทคโนโลยีใหม่จะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิ 10 ตัว เพื่อตรวจสอบสถานะการชาร์จความปลอดภัยและอุณหภูมิ  นอกจากนี้ยังมีการป้องกันแรงดันไฟฟ้าเกินผ่านฟิวส์ รองรับ Type-C to Type-C และมาพร้อมกับอัลกอริทึมการเข้ารหัส 128 บิต

เทคโนโลยี Flash Charge ใหม่ ยังสามารถทำงานร่วมกับโปรโตคอล SuperVOOC และ VOOC รุ่นเก่าที่รองรับ 65W PD และ 125W PPS ซึ่งเป็น Power Delivery และ Programmable Power Supply ตามลำดับ




งานเปิดตัววันนี้ ยังประกอบด้วย แท่นชาร์จแบบไร้สาย 65W AirVOOC, 50W mini SuperVOOC และ 110W Mini Flash Charger  

อุปกรณ์ชาร์จ 50W และ 110W ใช้ GaN (Gallium Nitride) สำหรับทำแรงดันไฟฟ้าและกระแสสูงในขนาดที่เล็ก โดยอะแดปเตอร์ชาร์จขนาด 50W รองรับโปรโตคอล PPS 27W และ 50W  อย่างไรก็ตาม ราคาและความพร้อมใช้งานของโซลูชันเหล่านี้ยังคงไม่ได้เปิดเผย

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments