Apple เตรียมเปิดตัว ร้าน Apple Store สาขา Marina Bay Sands ในฐานะร้าน Apple Store แห่งแรกของโลกที่ #ลอยอยู่บนน้ำ !!!!



เครือข่ายค้าปลีกทั่วโลกของ Apple อาจกำลังประสบปัญหาในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID - 19 แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดบริษัทจากการออกแบบสถาปัตยกรรมอาคารที่ดูแพงไม่เหมือนใครและแปลกใหม่  ร้าน Apple Store แห่งใหม่ล่าสุด ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ริมอ่าว Marina Bay และรู้จักกันอย่างเป็นทางการในชื่อ Apple Marina Bay Sands ในฐานะร้าน Apple Store เพียงแห่งเดียวในโลกที่ลอยอยู่บนน้ำ



สถานที่ตั้งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมหรูและรีสอร์ทชื่อเดียวกันนี้เป็น Apple Store แห่งที่สามของสิงคโปร์ ถัดจาก Orchard Road ซึ่งเปิดเป็นแห่งแรกในสิงคโปร์ในปี 2017 และสาขาสนามบิน Apple Jewel Changi ซึ่งตั้งอยู่ในสนามบินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขนส่งของสิงคโปร์ และมีน้ำตกในร่มที่สูงที่สุดในโลกด้วย



ในช่วงเวลากลางวัน ร้าน Apple Marina Bay Sands แห่งใหม่ดูเหมือนยานอวกาศแปลกๆหรือบางทีอาจจะเป็นเหมือนโรงละครแห่งอนาคต



แต่ในยามค่ำคืนเมื่อเส้นขอบฟ้าลับไป แทนที่ด้วยความสว่างไสวของร้าน ทำให้มันดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาอย่างมาก และคุณสามารถบอกได้ว่าบริษัท ออกแบบให้เป็นโคมไฟยามค่ำคืนที่มองเห็นได้ดีที่สุดในที่มืด

เราไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่มากนัก เช่น โครงสร้างภายในเป็นอย่างไร  เราทราบดีว่าร้านนี้เป็นร้านค้าปลีกลำดีบที่ 512 ของ Apple ทั่วโลก และจะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้ 

MacRumors ได้เผยวิดีโอทีเซอร์เล็กๆน้อย ๆ ที่ Apple ทำขึ้นเพื่อโปรโมตฃทการเปิดร้าน โดยแสดงกราฟิกรูปลักษณ์ของเส้นแสงบางๆที่กระจายไปทั่วลูกโลกในเวลากลางคืน

9to5Mac เรียกร้านนี้ว่า "โคมไฟบนอ่าว"



“ในระหว่างวัน แผงกระจกของร้านจะสะท้อนเส้นขอบฟ้า และการเคลื่อนไหวของน้ำที่กระเพื่อม ในเวลากลางคืนทรงกลมจะเปล่งประกายด้วยแสงอบอุ่นอันอ่อนโยน ทำให้เกิดการออกแบบโคมไฟแบบดั้งเดิมในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ของสิงคโปร์”

ตามเอกสารการตลาด ร้าน Apple Store แห่งนี้ จะ “ใช้มาตรการเดียวกับที่พบใน Apple Store อื่นๆของทั่วโลก” เกี่ยวกับด้านสุขภาพและความปลอดภัยของ COVID-19 ซึ่งรวมถึงการจำกัดจำนวนผู้เข้าชม , การสวมหน้ากากอนามัย และ ข้อกำหนดด้านการฆ่าเชื้ออื่นๆ

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments