Elon Musk ขึ้นแท่น 'บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นอันดับ 4' รองจาก Mark Zuckerberg (Facebook) , Bill Gates (Microsoft) และ Jeff Bezos (Amazon) ด้วยมูลค่าสินทรัพย์กว่า 5.7 แสนล้านดอลล่าร์ !!!!



CEO ของ Tesla และ SpaceX กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก ตามดัชนีมหาเศรษฐีของ Bloomberg มีเพียง Mark Zuckerberg ของ Facebook, Bill Gates ของ Microsoft และ Jeff Bezos จาก Amazon เท่านั้นที่ร่ำรวยกว่าเขา  

Musk แซงหน้า Bernard Arnault จาก LVMH ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 5 ของโลก 




ทรัพย์สินของ Musk เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดของหุ้น Tesla ซึ่งปิดเมื่อวันจันทร์ที่ 1,650 ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท โดยในวันจันทร์เพียงวันเดียวช่วยเพิ่มทรัพย์สินของ Musk ได้ถึง 7.8 พันล้านดอลลาร์  โดยรวมแล้วทรัพย์สินของ Musk เพิ่มขึ้นเป็น 5.7 แสนล้านดอลลาร์ ในปี 2020 ตามการคำนวณของ Bloomberg



 
ทรัพย์สินของ Musk มีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นมากไปกว่านี้ในอนาคตอันใกล้ จากการซื้อขายล่วงหน้า โดย Tesla พร้อมที่จะเปิดที่ 1,835 ดอลลาร์ ในวันอังคาร และ SpaceX ใกล้จะเสร็จสิ้นการระดมทุนใหม่มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าบริษัทเป็น 46,000 ล้านดอลลาร์ (บริษัทมีมูลค่า 36,000 ล้านดอลลาร์เมื่อระดมทุนในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้)  และ Musk เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สำคัญในทั้งสองบริษัท

Source : Mashable
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments