Blackberry กลับมาแล้ว ! เตรียมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน 5G พร้อมแป้นพิมพ์แบบ Physical อันเป็นเอกลักษณ์ ในปีหน้า !!!!


เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ BlackBerry สูญเสียความรุ่งโรจน์ในตลาด  ตั้งแต่นั้นมาบริษัทได้เปลี่ยนมือผู้ถือครองสิทธิการผลิตและจัดจำหน่ายไปหลายราย ล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ BlackBerry Mobile ทวีตอย่างเป็นทางการว่า ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2020 ทาง TCL Communications ซึ่งได้รับอนุญาตจากแบรนด์ จะไม่จำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ BlackBerry อีกต่อไป จนถึงตอนนี้ TCL ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ BlackBerry อีกต่อไปแล้ว



ตามข้อตกลงระหว่าง Onward Mobility และ FIH Fuzhikang แบรนด์สตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ทาง Onward Mobility จะกลายเป็นผู้รับใบอนุญาตรุ่นที่สี่ของแบรนด์ BlackBerry  ปัจจุบันมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า “BlackBerry” จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่ ในปี 2021 จากรายงานระบุว่า BlackBerry 5G ไม่เพียงรองรับ 5G เท่านั้น แต่ยังคงรักษาแป้นพิมพ์แบบ Physical ที่เป็นสัญลักษณ์ไว้ด้วย

ณ ตอนนี้ Onward Mobility ได้รับการยืนยันว่าจะเปิดตัวเพียงรุ่นเดียว ส่วนจะเปิดตัวรุ่นอื่นๆต่อไปหรือไม่นั้นยังไม่มีความชัดเจน



OnwardMobility เป็นบริษัทในสหรัฐอเมริกา ให้บริการในด้านความปลอดภัยบนมือถือ ได้ร่วมมือกับ BlackBerry ซึ่งเป็นผู้นำมายาวนานในการออกแบบและผลิตอุปกรณ์พกพาโดยเฉพาะสำหรับการส่งข้อมูลและการสื่อสารทางธุรกิจโดยมีพันธกิจที่ชัดเจนคือ :

เพื่อมอบธุรกิจทั้งหมดตั้งแต่ภาครัฐไปจนถึงองค์กรไปจนถึงผู้ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจทุกระดับ ด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิผลมากที่สุด , ใช้งานง่ายที่สุด และ ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพื่อไม่มีอะไรมาขัดขวางภารกิจของพวกเขาเหล่านั้น


ประวัติศาสตร์ในช่วงเวลาสำคัญของ BlackBerry

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางอย่างนับตั้งแต่เริ่มใช้ BlackBerry



- ในปี 1984 บริษัท Canadian RIM (Research In Motion) ได้ก่อตั้งขึ้น

- ในปี 1999 โทรศัพท์มือถือแบล็กเบอร์รี่ก่อตั้งขึ้นและได้รับความชื่นชอบจากคนชั้นสูงชาวอเมริกันผ่านเหตุการณ์ 9/11

- ในปี 2008 สมาร์ทโฟน BlackBerry เครื่องแรกออกสู่ตลาด

- วันที่ 30 มกราคม 2013 - เปลี่ยนชื่อ บริษัท จาก“ RIM” เป็น“ BlackBerry”

- ในเดือนกันยายน 2013 จำนวนผู้ใช้ BlackBerry ในสหรัฐอเมริกาพุ่งสูงสุด โดยมีผู้ใช้ประมาณ 85 ล้านคน

- ในเดือนกันยายน 2016 TCL ได้รับสิทธิ์ในแบรนด์ BlackBerry และเปิดตัวอุปกรณ์สี่รุ่น นอกจากนี้ยังอนุญาตให้ BB Merah Putih บริษัทในอินโดนีเซียและ Optiemus Infracom ในอินเดีย สามารถใช้แบรนด์ของตนในการผลิตและจำหน่ายเฉพาะบางภูมิภาค

- วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2020 - หยุดให้บริการจำหน่ายสมาร์ทโฟน BlackBerry

- ในวันที่ 19 สิงหาคม 2020 - Onward Mobility ได้รับสิทธิ์ในการผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟน “BlackBerry”

จากข้อมูลของ Onward Mobility สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เหล่านี้จะมี "ความปลอดภัยสูง"  นอกจากนี้บริษัทยังอ้างว่าจะนำเสนอ "ชุดโซลูชันความปลอดภัยแบบ end-to-end"  อย่างไรก็ตามผู้ผลิตไม่ได้ชี้แจงเกี่ยวกับคุณสมบัติและโซลูชันด้านความปลอดภัยโดยละเอียด

สำหรับการเริ่มต้นใหม่ BlackBerry จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ FIH Mobile ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Foxconn และหลังจากนี้จะช่วยในกระบวนการออกแบบและผลิตสมาร์ทโฟนที่กำลังจะมาถึง น่าเสียดายที่เราไม่รู้อะไรอีกเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนดังกล่าว และมีรายงานบางฉบับที่เผยว่า Onward Mobility จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน BlackBerry มากกว่าหนึ่งเครื่อง ซึ่งเป็นไปได้มาก และเรายังคงต้องติดตามดูกันต่อไปครับ เพราะโดยภาพรวมแล้ว Onward Mobility ยังค่อนข้างเป็นบริษัทหน้าใหม่มากๆ ดังนั้นจึงมีข้อกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการชุบ BlackBerry ที่ตายแล้ว ให้กลับมาได้หรือไม่

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments