ผู้ใช้ Galaxy Note 20 Ultra ในต่างประเทศ หลายราย ประสบปัญหามี ฝ้าไอน้ำ , ฝุ่น และ ช่องว่างระหว่างเลนส์กับวงแหวน ในโมดูลกล้องหลัง และทาง Samsung เสนอการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ในบางกรณี



มีการร้องเรียนมากกว่า 100 เคส เกี่ยวกับปัญหาโมดูลกล้อง Galaxy Note 20 Ultra ใน Samsung Official Community ที่ต่างประเทศ โดยทั้งหมดนี้เป็นเครื่องที่สั่งซื้อล่วงหน้า




รายงานปัญหาแรกปรากฎขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเผยให้เห็นว่าเลนส์กล้องบางตัวของ Note 20 Ultra อาจมีปัญหาการเกิดฝ้าหยดน้ำ และผู้ซื้อรายอื่นๆได้รายงานว่าหลังจากใช้สมาร์ทโฟนในสภาพอากาศร้อน โมดูลกล้องด้านหลังมีฝ้าเกิดขึ้น




ในการตอบสนองจาก Samsung กล่าวว่า นี่เป็นปรากฏการณ์ปกติที่เกิดขึ้นในสมาร์ทโฟนกันน้ำ แต่จะรวบรวมอุปกรณ์ที่มีปัญหาโมดูลกล้องและดำเนินการตรวจสอบ




และจากผู้ใช้ YouTube บางรายกล่าวว่า อาจมีปัญหาอื่นๆ ด้วยเช่นกัน พวกเขาได้เห็นฝุ่นภายในโมดูลกล้อง และ เกิดช่องว่างระหว่าง “เลนส์และวงแหวน” ที่อยู่รอบๆโมดูลกล้อง




สำหรับปัญหาโครงสร้างโมดูลกล้อง Samsung ขอเสนอการแลกเปลี่ยนสำหรับผู้ใช้บางราย อย่างไรก็ตามนโยบายการแลกเปลี่ยนไม่ได้หมายความว่า Galaxy Note 20 Ultra จะมีข้อบกพร่องร้ายแรงเสมอไป แต่สำหรับกล้องขึ้นฝ้านั้น บริษัทขอแนะนำให้ไปที่ศูนย์ซ่อมของ บริษัท

อ้างอิงจาก Korea Herald :

“หากเจ้าหน้าที่ของศูนย์ซ่อม ตัดสินว่า ปัญหาจะส่งผลกระทบต่อฟังก์ชันการทำงานของกล้อง ก็จะอนุญาตให้ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้”

“ปัญหาฝุ่นและโครงสร้างอยู่ภายใต้การควบคุมในสายการผลิตเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ”

เจ้าหน้าที่ของ Samsung กล่าว




“เมื่อพิจารณาจากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จำนวนมากที่ออกสู่ตลาดแล้ว การจัดการกับทุกข้อร้องเรียนนั้นเป็นเรื่องยากเนื่องจากเราไม่สามารถทราบได้ทันทีว่าพวกเขาใช้สมาร์ทโฟนในสภาพแวดล้อมอย่างไรบ้าง”

Source : RPRNA
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments