Google ประกาศยุติให้บริการแอพ Google Play Music ทั่วโลก ในเดือนตุลาคม นี้ !!! และยังปิดบริการซื้อเพลงบน Play Store ด้วย !!! พร้อมแนะนำให้ผู้ใช้ถ่ายโอนข้อมูลไปยัง YouTube Music แทน !!!!



Google อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเตรียมปิดให้บริการแอพ Google Play Music โดยการปิดจะเริ่มในเดือนกันยายนในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ในขณะที่แอพจะหยุดทำงานในเดือนตุลาคมสำหรับทั่วโลก ณ จุดนี้คุณจะไม่สามารถสตรีมได้จากแอพ Google Play Music เลย และการสตรีมบนเว็บก็จะหยุดเช่นกัน




ในขณะที่ Google Play Music จะหยุดทำงานในเดือนตุลาคม ผู้ใช้จะมีเวลาจนถึงเดือนธันวาคมปีนี้เพื่อถ่ายโอนเพลงและข้อมูลทั้งหมดของพวกเขาออกจากบริการ  นั่นหมายความว่าคุณสามารถย้ายทุกอย่างไปยัง YouTube Music หรือดึงเพลงที่คุณซื้อมารวมถึงข้อมูลผู้ใช้ผ่านเครื่องมือ Takeout ของ Google




Google ได้เสนอเครื่องมือถ่ายโอนจาก Google Play Music ไปยัง YouTube Music ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และจะทำงานต่อไปหลังจาก Play Music หยุดการสตรีม เครื่องมือนั้นจะนำทุกสิ่งที่คุณอัพโหลดไปยัง Play Music ทุกสิ่งที่คุณซื้อจาก Google Play Music เพลย์ลิสต์ที่คุณสร้างขึ้น , สตรีมเพลงที่คุณบันทึกไว้ใน Library และข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการฟังของคุณ ถ่ายโอนไปยัง YouTube Music หลังจากเดือนธันวาคมข้อมูลนั้นจะถูกลบทิ้ง 




นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในผลิตภัณฑ์เพลงของ Google  นอกเหนือจากการปิดบริการสตรีมเพลงของ Google แล้ว Google ยังลบเพลงออกจาก Play Store ด้วยเช่นกัน  นั่นหมายความว่า Google จะไม่มีที่สำหรับซื้อเพลงอย่างที่ Apple ทำกับ iTunes Store หากคุณเป็นคนที่ยังชอบฟังเพลงมากกว่าสตรีมคุณจะไม่สามารถซื้อได้จาก Google  คุณสามารถซื้อได้จากบริการอื่นๆ และอัพโหลดไปยัง YouTube Music  การปิดตัวร้านขายเพลงจะเกิดขึ้นใน “ปลายเดือนสิงหาคม”




หากคุณใช้ Google Play Music อยู่ก็ถึงเวลาสำรองข้อมูลของคุณแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายโอนไปยัง YouTube Music เพื่อที่ว่าข้อมูลจะไม่สูญหายเมื่อถึงสิ้นปี  

Source : EnGadget
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments