Nearby Share ระบบถ่ายโอนไฟล์ความเร็วสูงระหว่างสมาร์ทโฟน Android เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !!!!




ในที่สุดการแบ่งปันไฟล์รูปภาพ , ลิงก์ และ เนื้อหาอื่นๆ ระหว่างอุปกรณ์ Android จะง่ายขึ้นอีกขั้น ด้วย Google กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ Android ใหม่ที่เรียกว่า "Nearby Share" ซึ่งเปิดใช้งานการแชร์โดยตรงระหว่างอุปกรณ์ใดๆที่ใช้ Android 6 ขึ้นไป  การแชร์บริเวณใกล้เคียงมีอยู่แล้วในโทรศัพท์ Pixel และ Samsung บางรุ่น และ Google ระบุว่าจะมาถึงอุปกรณ์อื่นๆ “ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”




Nearby Share ทำงานคล้ายกับคุณสมบัติ AirDrop ของ Apple เพียงแค่คุณเลือกกดปุ่ม Nearby Share บนเมนูแชร์แล้วรอชื่อของสมาร์ทโฟนที่อยู่ใกล้เคียงปรากฏขึ้น  จากนั้นทุกสิ่งที่คุณแบ่งปันจะถูกส่งโดยตรงผ่านวิธีการถ่ายโอนที่คุณเลือกไปยังสมาร์ทโฟนเครื่องอื่น




เช่นเดียวกับ AirDrop คุณสามารถตั้งค่าการเปิดเผยที่คุณต้องการสำหรับการแชร์ในระดับต่างๆได้ เช่น All Contacts , Some Contacts หรือ Hidden  

Google กล่าวว่าเป็นไปได้ที่จะ “ส่งและรับไฟล์โดยไม่ระบุชื่อ” Nearby Share ยังแชร์ไฟล์โดยตรงด้วยวิธีใดก็ตามที่สมาร์ทโฟนของคุณคิดว่าเร็วที่สุด “Bluetooth , Bluetooth LE , WebRTC หรือ Wi-Fi แบบ peer-to-peer” 




Nearby Share ทำงานระหว่างสมาร์ทโฟน Android และจะทำงานกับ Chromebooks“ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” แต่ไม่สามารถแชร์ไปยังอุปกรณ์ iOS, Mac หรือเครื่อง Windows  แต่โฆษกของ Google กล่าวว่า “มีแผนที่จะพยายามขยายคุณสมบัติไปยังแพลตฟอร์มเพิ่มเติมในอนาคต”

และ Google ยังบอกว่าจะสามารถติดตั้ง Nearby Share ในสมาร์ทโฟน Android ทุกเครื่องผ่าน Google Play Store แทนการอัพเดทระบบปฏิบัติการแบบเต็มได้ในเร็วๆนี้

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments