iFixit จับหูฟัง Samsung Galaxy Buds Live มาผ่าซีก !!! พบโค้ดภายในอุปกรณ์ใช้คำเรียกว่า "Bean" และชื่นชมว่า เป็นหูฟังไร้สายที่แกะซ่อมง่ายที่สุดเท่าที่เคยเจอมา !!!!



iFixit ซึ่งเป็น บริษัท ที่มีชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีได้ทำการ TearsDown หูฟังไร้สาย Galaxy Buds Live ใหม่ของ Samsung แม้ว่าจะไม่ได้เรียกกันอย่างเป็นทางการว่า Galaxy Beans แต่จริงๆแล้วคำว่า“ bean” ก็ถูกพิมพ์อยู่ข้างในเอียร์บัดแต่ละอัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าครั้งหนึ่งบริษัทเรียกเอียร์บัดเหล่านี้ว่า Bean จริงๆ





เมื่อเปรียบเทียบกับเอียร์บัดไร้สายอื่นๆ เช่น AirPods Pro ของ Apple แล้ว iFixit ชี้ให้เห็นว่า Galaxy Buds Live นั้นไม่ยากที่จะแกะเปิด และจริงๆแล้วเป็นหูฟังที่ง่ายที่สุดที่พวกเขาเคยทำการ TearsDown มา  ด้านในคุณจะเห็น“ บีนซ้าย” และ“ บีนขวา” อย่างชัดเจนบนสายเคเบิลที่เชื่อมระหว่างสองครึ่งของเอียร์บัดแต่ละข้าง




iFixit ยังพบว่าแบตเตอรี่มีขนาดมาตรฐานและไม่ยากที่จะเปลี่ยน แต่คุณจะต้องค่อยๆดึงไดรเวอร์ที่ติดกาวขึ้นมาก่อนจึงจะสามารถดึงแบตเตอรี่ออกได้ โดย Galaxy Buds Live ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 3.7v CP1254 ซึ่งน่าเสียดายที่หาซื้อทางออนไลน์ได้ยาก

นอกจากนี้ iFixit ยังค้นพบว่าเคสชาร์จแบบไร้สายของ Galaxy Buds Live มีแบตเตอรี่ 1.81 Wh ซึ่งกล่าวว่า “ใหญ่กว่า” แบตเตอรี่ที่พบในเคสชาร์จแบบไร้สายสำหรับทั้ง Galaxy Buds และ Buds+ ค่อนข้างมาก โดย Samsung กล่าวว่า Galaxy Buds Live สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นานถึง 29 ชั่วโมง เมื่อทั้งหูฟังและเคสชาร์จชาร์จเต็ม เทียบกับ 13 ชั่วโมงสำหรับ Galaxy Buds และ 22 ชั่วโมง สำหรับ Galaxy Buds Plus




iFixit ให้คะแนนความง่ายในการซ่อมแซมถึง 8/10 คะแนน  ไม่น่าแปลกใจเมื่อพิจารณาจาก Galaxy Buds รุ่นก่อนๆ ทำให้มันคือหูฟังไร้สายที่ iFixit พูดว่าแกะง่ายที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments