Microsoft ประกาศเปิดข้อมูลของ Surface Duo มาพร้อมหน้าจอ Dual Screen พับได้ , ชิปเซ็ต Snapdragon 855 และ ระบบปฎิบัติการ Android ครอบทับด้วย Windows Skin !!!!! ในราคาเริ่มต้น 4X,XXX บาท !!!!


Surface Phone ชื่อนี้ที่ใครอยู่ในวงการเทคโนโลยีจะรู้ว่าได้ยินกันมานานในระดับต่ำๆก็ร่วม 5 ปี กับการเป็นสมาร์ทโฟนความหวังใหม่นับตั้งแต่ตระกูล Lumia ล่มสลายไป ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อ Microsoft Surface Duo !!!!




โดยสิ่งที่เซอร์ไพรส์นั้นมีหลายประการมากๆ อย่างแรกคือการมาพร้อมหน้าจอ Dual Screen พับได้ จอแสดงผลขนาด 5.65 นิ้วสองจอ ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ 8.3 นิ้ว แต่ไม่ได้ใช้จอ Flexible เหมือน Samsung หรือ Huawei นะ ยังคงเป็นจอคู่ที่เอาบานพับมาเชื่อมตรงกลาง เหมือนกับ ZTE Axon M โดยการเชื่อมต่อเป็นบานพับโลหะ 360 องศา



จอแสดงผลแต่ละด้านยังสามารถเรียกใช้แอพสองตัวที่แตกต่างกันในเวลาเดียวกันหรือสามารถเปลี่ยนเป็นโหมดแนวนอนทำให้สามารถใช้จอแสดงผลที่สองเป็นแป้นพิมพ์หรือตัวควบคุมเกม เวอร์ชั่นของ Android ที่ติดตั้งในเครื่องก็ถูกทำให้ดูมีลักษณะเหมือนหรือคล้ายกับระบบปฏิบัติการ Windows 10X ซึ่งจะมาพร้อมกับ Spotify, Play Store และ YouTube ทันที และอีกหลายแอพของ Microsoft รวมถึงเบราว์เซอร์ Edge, LinkedIn และ Microsoft Teams



Surface Duo นั้นใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon 855 , RAM 6 GB , ROM 128 GB และ 256 GB ชนิด UFS 3.0



มีกล้องหลังเดี่ยว ความละเอียด 11 ล้านพิกเซล , f/2.0 อยู่เหนือจอแสดงผลด้านขวา ซึ่งสามารถใช้สำหรับการถ่ายเซลฟี่หรือสแกนเอกสารเมื่อพับอยู่ด้านหลัง



แบตเตอรี่ 3460 mAh  คาดว่าจะมีการรองรับการชาร์จเร็ว18W 

ราคาและการวางจำหน่าย Microsoft Surface Duo



Microsoft Surface Duo มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่สี่ของปี 2020 และรายงานล่าสุดได้กล่าวถึงการเปิดตัวในวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม นี้

โดยวางจำหน่ายเครื่องปลดล็อคผ่าน Microsoft Store และร้านค้าปลีกที่เป็นพันธมิตรกัน  สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายที่ได้รับสิทธิจำหน่ายคือ AT&T

น่าเสียดายที่ Microsoft ยังไม่ได้ประกาศราคาของ Surface Duo แต่คาดว่าจะเริ่มต้นที่ 1,400 ดอลลาร์ ในสหรัฐอเมริกา (ประมาณ 43,600 บาท)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.microsoft.com/en-us/surface/devices/surface-duo?activetab=overview

Source : Phone Arena
Article By โลกไอทีวันนี้

Comments