Microsoft ประกาศยุติการทำงานของ Cortana ผู้ช่วยอัจฉริยะสั่งงานด้วยเสียง บนสมาร์ทโฟน , ลำโพง และ หูฟัง หลังมีผู้ใช้งานน้อยลงทุกวัน !!!!



Microsoft กำลังนำการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญมาสู่ Cortana ผู้ช่วยอัจฉริยะสั่งงานด้วยเสียง

การเปลี่ยนแปลงครั้งแรกคือยุติการสนับสนุน ทักษะ(Skill) ของ Cortana กับบริษัทอื่นๆภายนอกทั้งหมด ในวันที่ 7 กันยายน จากนั้นในต้นปี 2021 จะหยุดสนับสนุนแอพ Cortana สำหรับมือถือ (iOS และ Android) และให้ย้ายไปใช้ Cortana บน Windows 10 , Outlook และ Microsoft Teams แทน 




นอกจากนี้ยังตัดสินใจยุติการสนับสนุนการรวมบริการ Cortana ในลำโพง Harman Kardon Invoke ในเดือนมกราคม 2021 โดยลูกค้าที่ได้รับการอัพเดทเฟิร์มแวร์จาก Harman Kardon ในต้นปี 2021 จะยังคงสามารถฟังเพลงผ่านพ็อดคาสท์และสถานีวิทยุผ่านทาง Bluetooth ได้อยู่ 

การอัพเดทเฟิร์มแวร์จะถูกส่งโดยอัตโนมัติไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ภายในหกเดือน เมื่ออัพเดทแล้วลำโพง Invoke จะไม่สามารถใช้งาน Cortana ได้บนอุปกรณ์อีกต่อไป

นอกจากนี้ Microsoft ได้บัตรของขวัญชดเชยมูลค่า 50 USD สำหรับเจ้าของบัญชี Microsoft ในสหรัฐอเมริกาที่ใช้กับลำโพง Invoke หลังวันที่ 31 กรกฎาคม 2019 และก่อนที่จะประกาศการยกเลิกนี้


  

นอกจากนี้ในปี 2021 Cortana ใน Surface Headphone รุ่นแรกก็จะยุติการสนับสนุน แต่จะยังสามารถใช้ Cortana บน Surface Headphone รุ่นที่ 2 รวมถึง Surface Earbuds ใหม่ ผ่าน Outlook mobile เพื่อจัดการกล่องจดหมายและกำหนดเวลาได้อยู่ ส่วนเจ้าของหูฟัง Surface Headphone รุ่นแรก จะได้บัตรของขวัญมูลค่า 25 USD เป็นการชดเชย

Source : Microsoft
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments