หลุดข้อมูลทดสอบจาก GeekBench เผย ชิปเซ็ต Samsung Exynos 1000 อาจเร็วกว่า Qualcomm Snapdragon 875 !!!



Samsung และ Qualcomm จะใช้กระบวนการผลิตแบบเดียวกันในปีหน้า (Samsung เป็นผู้ผลิตให้ Qualcomm ด้วย) ในการเปิดตัวชิปเซ็ตเรือธงของพวกเขา อย่างไรก็ตามคำถามที่เกิดขึ้นในใจเราตอนนี้คือ บริษัท ไหนจะทำได้ดีกว่ากัน?  

Exynos และ Snapdragon จะแข่งขันกันในปีหน้าเพื่อดูว่าจะเป็นชิปรุ่นใดที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด เราทราบดีว่าในท้ายที่สุดแล้วชิปเซ็ต Exynos จะไม่ปรากฏในอุปกรณ์จำนวนมากนอกจากอุปกรณ์เรือธงของ Samsung Galaxy แต่การเป็นผู้นำอาจเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้ในอนาคต

ตามข้อมูลที่หลุดมาของ GeekBench ระบุว่าชิป Exynos ของ Samsung รุ่นใหม่จะมีชื่อว่า Exynos 1000

รายงานฉบับใหม่นี้อ้างอิงข้อมูลจากฟอรัมเกาหลีที่มีการเผยแพร่คะแนน GeekBench  ตามข้อมูลมีการทดสอบ Galaxy S21 สองเครื่อง เครื่องหนึ่งใช้ชิปเซ็ต Exynos 1000 ในขณะที่อีกเครื่องใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 875 ของ Qualcomm  

ก่อนอื่นสิ่งสำคัญคือต้องนำผลลัพธ์เหล่านี้มาพิจารณากันเล็กน้อย เพราะท้ายที่สุดแล้วบุคคลหนึ่งหรือมากกว่าหนึ่งคนจะเข้าถึงสมาร์ทโฟนที่ยังไม่ได้เปิดตัวพร้อมกันได้อย่างไร ดังนั้นเราลองมาดูผลลัพธ์พร้อมกับวิเคราะห์ไปด้วยกันดีกว่า

Exynos 1000 อาจให้ประสิทธิภาพที่สูงกว่า SD875 เล็กน้อย

น่าเสียดายที่ข้อมูลซึ่งหลุดมาไม่ได้มาพร้อมกับภาพหน้าจอซึ่งจะทำให้น่าเชื่อถือได้มากขึ้น  โดยระบุว่าคะแนน Single Core และ Multi Core ของชิปเซ็ตของ Samsung นั้นสูงกว่า Snapdragon 875 ที่ทำได้โดย Galaxy S21 ซึ่งใช้ Exynos 1000 ทำได้ 1,302 คะแนน ใน single core และ 4,250 ใน multi-core ส่วนรุ่น Snapdragon 875 มี 1,159 คะแนน ใน single Core และ 4,090 คะแนน ใน Multi Core 

มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณาและผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์ แต่สำหรับตอนนี้ Exynos 1000 กำลังครองตำแหน่งแชมป์

แน่นอนว่าผลลัพท์เหล่านี้น่าจะอยู่ในขั้นตอนทดลองเท่านั้น ผลลัพธ์จะดีขึ้นเล็กน้อยในเวลาเปิดตัวจริงๆ  บริษัทต่างๆจะสามารถปรับแต่งประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น

เราทุกคนทราบดีว่ามีผู้ใช้จำนวนมากต่อต้านการใช้ชิปเซ็ต Exynos ตอนนี้เราอยากรู้ว่าพวกเขาจะตอบสนองอย่างไรหาก Exynos 1000 พิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพมากกว่า Snapdragon 875 จริง

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments