Huawei เปิดตัว​ โลโก้ใหม่​ สำหรับระบบปฎิบัติการ​ HarmonyOS​ !!! พร้อมอัพเดทความพร้อมของระบบ​ ก่อนเปิดตัวในสมาร์ทโฟนปีหน้า​ !!!



เมื่อวันที่ 10 กันยายน HarmonyOS 2.0 ได้เปิดตัวบนเวทีหลักของ Huawei Developer Conference โดย​ Richard Yu (Yu Chengdong) กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei กล่าวว่า HarmonyOS เป็นระบบปฎิบัติการระบบแรกที่สร้างขึ้นสำหรับยุค​ “ของ​ Huawei” อย่างแท้จริง 

และตอนนี้ Harmony​OS มีโลโก้ใหม่ พร้อมข้อความ​ “Powered by Harmony OS” เขียนอยู่ตรงกลางโลโก้

โลโก้นี้จะปรากฏบน​ สมาร์ทโฟน​, อุปกรณ์สวมใส่, เครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะ​ และ​ อุปกรณ์อื่นๆในอนาคต 




Wang Chenglu ประธานฝ่ายซอฟต์แวร์ธุรกิจสำหรับผู้บริโภคของ Huawei กล่าวว่า HarmonyOS 2.0 จะขยายจากหน้าจออัจฉริยะไปยังอุปกรณ์ของ Huawei มากขึ้น โดย​อุปกรณ์สวมใส่, สมาร์ทโฟน​ และ​ แท็บเล็ต ของ​ Huawei จะเข้าร่วมกับระบบ​Harmony​ ในไม่ช้า

Harmony​OS 2.0 ได้เปิดตัวเวอร์ชันเบต้าสำหรับนักพัฒนาแอปพลิเคชันอย่างเป็นทางการแล้ว  หน้าจออัจฉริยะ​, นาฬิกา​ และ​ เวอร์ชั่นสำหรับจอรถยนต์​ ได้รับการเผยแพร่ในวันที่ 10 กันยายน​ อย่างไรก็ตามเวอร์ชันมือถือจะเปิดตัวทางการในเดือนธันวาคม Yu ยังได้ประกาศแผนงานโอเพ่นซอร์สของ HarmonyOS​ เพิ่มเติมอีกด้วย

10 กันยายน - โอเพ่นซอร์สสำหรับอุปกรณ์ที่มีหน่วยความจำ 128KB-128MB

เมษายน 2020 - โอเพ่นซอร์สสำหรับอุปกรณ์ที่มีหน่วยความจำ 128MB-4GB

ตุลาคม 2020 - โอเพ่นซอร์สสำหรับอุปกรณ์ทั้งหมดที่มีหน่วยความจำสูงกว่า 4GB

Richard Yu ยังกล่าวอีกว่า Huawei จะเปิดความสามารถด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์หลักของ Huawei ให้กับนักพัฒนาและพันธมิตร​ในกลุ่ม​ EcoSystem ทั่วโลกอย่างเต็มที่

Huawei พยายามอย่างหนักที่จะอยู่รอดจากการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

ขณะนี้​ Huawei กำลังต่อสู้กับรัฐบาลอเมริกัน​ โดยเผชิญกับการคว่ำบาตรหลายครั้งที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ  ตั้งแต่ต้นปีที่แล้วสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Huawei ทั้งหมดไม่ได้มาพร้อมบริการ Google Mobile Services ซึ่งหมายความว่าไม่มี PlayStore ไม่มี Gmail และแอพอื่นๆอีกมากมาย  นอกจากนี้ยังไม่สามารถพึ่งพา TSMC ในการผลิตชิป HiSilicon Kirin ได้อีกต่อไป  นี่เป็นผลมาจากการคว่ำบาตรซึ่งรัฐบาลสหรัฐฯเป็นผู้กำหนด

จากข้อมูลของ Richard Yu บริษัทจะเปิดตัว Mate 40 Series พร้อมชิป Kirin ในเดือนกันยายนปีนี้  อย่างไรก็ตามนี่อาจเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้ายที่จะใช้โปรเซสเซอร์เรือธงของ Kirin เพราะ​ TSMC ไม่สามารถผลิตชิป Kirin ได้หลังจากวันที่ 15 กันยายนซึ่งหมายความว่าไม่มีชิปเรือธง Kirin รุ่นใหม่ที่สามารถเข้าสู่ตลาดได้ นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่มากสำหรับ Huawei

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments