กรมศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ ประกาศการยึด 'Apple AirPods' ปลอม จำนวนกว่า 2,000 ชิ้น ซึ่งแท้ที่จริงคือ OnePlus Buds !!!!


อาจเป็นเรื่องยากที่จะบอกความแตกต่างระหว่าง AirPods และเอียร์บัดจำนวนมากที่มีลักษณะคล้ายกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา กรมศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯทวีตว่าเจ้าหน้าที่

“เพิ่งยึด Apple AirPods ปลอม 2,000 ชิ้น ขนส่งมาจากฮ่องกง มูลค่า 398,000 ดอลลาร์ หากเป็นของแท้” 

นอกจากนี้ยังมีข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสถานการณ์นี้ซึ่งยกย่องเจ้าหน้าที่ CBP ที่

“ปกป้องประชาชนชาวอเมริกันจากอันตรายต่างๆในแต่ละวัน” และกล่าวว่า

กรมศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ ประกาศการยึด 'Apple AirPods' ปลอม จำนวนกว่า 2,000 ชิ้น ซึ่งแท้ที่จริงคือ OnePlus Buds !!!!



ปัญหาเดียวคือตามรูปถ่าย ผลิตภัณฑ์ที่ยึดได้ดูเหมือนจะเป็น OnePlus Buds ที่เป็นสินค้าถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งขนส่งมาในกล่องที่ระบุว่าเป็นแบรนด์ OnePlus แต่ CBP ทวีตอย่างภาคภูมิใจว่า “นั่นไม่ใช่แอปเปิ้ล”

ไม่ชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์ที่ถูกยึดทั้งหมด 2,000 ชิ้น เป็น OnePlus Buds หรือไม่ แม้ว่าภาพ CBP จะแสดงชัดเจน และสินค้าที่มาจากฮ่องกงถูกยึดที่ JFK ในวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งตรงตามข่าวประชาสัมพันธ์  โดยหากเป็น OnePlus Buds ทั้งหมด มูลค่าต่อชิ้นคือ 79 เหรียญ เมื่อคูณ 2,000 จะมีมูลค่า 158,000 เหรียญ


ภาพหน้าจอของข่าวประชาสัมพันธ์ด้านศุลกากรและการป้องกันชายแดนของสหรัฐฯ



เราไม่รู้ว่าอะไรทำให้ CBP ยึดสินค้าเหล่านี้ นอกเหนือจากความเหมือน AirPods ทั่วไป เพราะตอนนี้ฟอร์มแฟคเตอร์ที่ Apple สร้างขึ้นนั้นมีการใช้ร่วมกันโดยหูฟังไร้สายหลายรุ่นในตลาด

แต่จากกล่องในรูปภาพเหล่านี้ มีการบ่งบอกชัดเจนว่า OnePlus Buds ไม่ใช่ AirPods

เว็บไซต์ The Verge ได้ติดต่อ OnePlus และ CBP เพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งเรายังคงต้องติดตามกันต่อไป

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments