มาตราการคว่ำบาตรของรัฐบาลสหรัฐฯ ต่อ Huawei มีผลบังคับใช้แล้ววันนี้ !!!! Huawei จะไม่สามารถสั่งซื้อชิ้นส่วนเพื่อผลิตสมาร์ทโฟนจากซัพพลายเออร์ที่สำคัญทุกรายได้ !!! พร้อมวิเคราะห์สถานการณ์สำหรับ Mate 40 Series ที่อาจเปิดตัวปีนี้ แต่ขายปีหน้า เพราะหาชิ้นส่วนมาผลิตไม่ได้ !!!



วันนี้ (15 กันยายน) มาตราการคว่ำบาตรรอบสองของสหรัฐฯต่อ Huawei มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ซัพพลายเออร์ส่วนประกอบสำคัญเช่น TSMC, Qualcomm, Samsung, Micron และ SK Hynix จะไม่สามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ของตนให้กับบริษัท Huawei ได้ แต่ยังคงมีความหวังเพียงเล็กน้อยว่า พวกเขาจะยังคงได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เพื่อขอสิทธิ์ในการทำธุรกิจกับ Huawei ต่อไป แต่ไม่น่าเป็นไปได้ที่ข้อตกลงดังกล่าวจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้




Huawei กำลังเผชิญกับการต่อสู้ที่ยากลำบากเพื่อความอยู่รอด และที่เลวร้ายที่สุดคือในขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนที่ชัดเจนในการหาออกจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการจัดหาชิปเซ็ตมาทดแทน Kirin ซึ่งในขั้นตอนปัจจุบันนี้มีเพียงการมองหาซัพพลายเออร์ทางเลือกในประเทศจีนเท่านั้น

และเนื่องจากไม่สามารถเปิดตัวสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในไม่ช้า Huawei อาจมุ่งเน้นไปที่การสร้างอุปกรณ์เสริม เช่น Smart Devices และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับรถยนต์

ในขณะเดียวกันสมาร์ทโฟน Huawei ในร้านค้าตัวแทนก็เริ่มขาดแคลนแล้ว สต็อกกำลังจะหมด และคาดว่าจะไม่มีการส่งมอบชุดใหม่ ดังนั้นรุ่นของ Mate, Nova และ P series อาจหายไปจากตลาดโลกในไม่ช้า

Huawei Mate 40 อาจไม่มาถึงตลาดโลกในปีนี้




เกี่ยวกับปัญหาและชะตากรรมของ Huawei ผู้ใช้แบ่งออกเป็นสองฝั่ง โดยบางคนเชื่อว่า บริษัทจะสามารถรับมือกับปัญหาทั้งหมดได้และจะแสดงให้สหรัฐฯเห็น ปัญหาคือจะทำอะไรได้บ้างในสถานการณ์เช่นนี้

เรายังคงต้องสังเกตการพัฒนาของบริษัท ตลอดจนผลิตภัณฑ์ใหม่ที่บริษัทจะเปิดตัว รวมถึง Huawei Mate 40 Series ที่กำลังจะมาถึง

หนึ่งในงานเปิดตัวหลักของ Huawei และอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนโดยรวมในช่วงครึ่งหลังของปีนี้คือ การเปิดตัวเรือธง Mate 40 Series มีข่าวลือว่าการประกาศของอุปกรณ์จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

ในขณะเดียวกัน Evan Blass ทิปสเตอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้ประกาศว่า Huawei Mate 40 Series จะไม่เปิดตัวในปีนี้ เราอาจต้องรอจนถึงปี 2021 อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ระบุว่ากำลังพูดถึงตลาดโลกหรือตลาดจีน อาจจะมีการประกาศอุปกรณ์ใหม่ในประเทศจีนในปีนี้  แต่พวกเขาจะเข้าสู่ตลาดโลกในปีหน้าเท่านั้น

มีข่าวลือว่า Huawei กำลังประเมินสถานการณ์อย่างมีสติ และคาดว่า ตลาดจะมีความต้องการไม่มากนักสำหรับเรือธง Mate 40 Series นี่คือเหตุผลที่ทำให้คำสั่งซื้อส่วนประกอบสำหรับสมาร์ทโฟนเหล่านี้ลดลง 30-40%

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments