เปิดตัว โปรเซสเซอร์แล็ปท็อป Intel Core 11th Gen รุ่นใหม่ เดิมรู้จักกันในชื่อรหัส Tiger Lake !!! มาพร้อมประสิทธิภาพการประมวลผลทรงพลัง !!!!




เป็นเวลาหลายเดือนและในที่สุดการรอคอยก็สิ้นสุดลง ตามที่สัญญาไว้ วันนี้ Intel ได้เปิดตัวโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 11 ใหม่อย่างเป็นทางการสำหรับแล็ปท็อป ซึ่งก่อนหน้านี้มีชื่อรหัสว่า Tiger Lake

โปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 11 สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีการประมวลผล 10nm Intel Core รุ่นที่ 11 มาพร้อมกับซีพียู Willow Cove ใหม่  ในขณะเดียวกันบางรุ่นมี Intel Iris Xe Graphics ใหม่เป็น GPU ในตัว ในขณะที่รุ่นที่เหลือมาพร้อมกับ Intel UHD Graphics รุ่นเก่า



[ซ้าย ไป ขวา] : โปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 11 UP3 และ UP4




ในขณะนี้โปรเซสเซอร์โมบายล์ตระกูล Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 11 มีตัวเลือกที่แตกต่างกัน 9 แบบ 




Intel อ้างว่าโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่เหล่านี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้นถึง 20% สำหรับงานด้านการผลิตรวมถึงการแก้ไขภาพที่เร็วขึ้น 2.7 เท่า และการตัดต่อวิดีโอที่เร็วขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับชิป AMD Ryzen 4000 Series ที่เทียบเท่า  สำหรับการเล่นเกม รุ่นที่มี Intel Iris Xe Graphics นั้นสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ถึง 2 เท่าเช่นกัน

Intel ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า โปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 11 รองรับ Thunderbolt 4 และ Wi-Fi 6 นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะรองรับการแสดงผล 4K HDR ได้ถึงสี่จอในเวลาเดียวกัน หรือจอแสดงผล HDR 8K หนึ่งจอ 

ในขณะนี้มีแล็ปท็อปมากกว่า 150 รุ่น ที่จะวางตลาดด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 11 ได้แก่ Acer, ASUS, Dell, Dynabook, HP, Lenovo, LG, MSI, Razer, Samsung และอื่นๆอีกมากมาย

ในที่สุด Intel ก็ได้เปิดตัวโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่แล้ว เราจะรับทราบเกี่ยวกับข้อมูลอุปกรณ์ใหม่ได้ในเร็วๆนี้ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ เราอาจจะได้เห็นอุปกรณ์บางตัววางจำหน่ายในตลาดภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลช้อปปิ้งสิ้นปีพอดีครับ

Source : Lowyat
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments