Pete Lau ซีอีโอของ OnePlus เข้ารับตำแหน่ง​ Senior Vice President ของ OPPO พร้อมดูแลผลิตภัณฑ์​ realme​ ในตลาดยุโรป​ !!!! แต่ยังคงยืนยันว่าทั้ง​ 3 บริษัท​ไม่เกี่ยวข้องกันนะ ?!!??




OnePlus เริ่มต้นด้วยการแตกหน่อมาจากเครือของ​ Oppo ในที่สุดก็กลายเป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในยุโรปตะวันตกและสหรัฐอเมริกา รวมถึงหลายๆประเทศ​




Pete Lau ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอได้กลายเป็นรองประธานอาวุโสของบริษัทปริศนาที่มีชื่อว่า OPLUS ซึ่งเป็นบริษัทลึกลับที่ดูแล Oppo ในขณะที่มีสัดส่วนการถือหุ้นใหญ่ใน OnePlus และมีสัดส่วนการถือหุ้นรองลงมาใน realme ด้วย




ก่อนหน้าที่จะเป็นผู้นำของ OnePlus , Pete เป็นวิศวกรที่ทำงานกับ OPPO เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์บางอย่าง เช่น ยุค CyanogenMod ของบริษัท ก่อนจะก้าวขึ้นเป็นรองประธานของ OPPO

ทั้งนี้เผยว่า Pete จะยังคงดำรงตำแหน่ง CEO อยู่ใน OnePlus เขาจะยังคงเป็นผู้นำบริษัทต่อไป และการทำงานที่ OPPO จะปรับปรุงการมีสัมพันธ์ที่ดีของ ทั้งสองบริษัทและช่วยสร้างการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีที่มีประสิทธิผลมากกว่าเดิม

“เขายังรับหน้าที่เป็น SVP (Senior Vice President) หรือตำแหน่งในภาษาไทย คือ รองประธานอาวุโส​และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสบการณ์ผลิตภัณฑ์ของ OPLUS ด้วย”

บทบาทใหม่ของเขาได้รับการประกาศเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ realme เปิดเผยแผนสำหรับการขยายตลาดในยุโรป​ และดูเหมือนว่างานของ Lau จะต้องทำให้แน่ใจว่าทั้ง​ 3 บริษัท ไม่ได้แข่งขันกันเองในประเภทกลุ่มราคาเดียวกัน  ขณะนี้เรือธง Oppo Find X2 Pro และ OnePlus 8 Pro มีคุณสมบัติและราคาที่ใกล้เคียงกันมากในประเทศต่างๆ​ เช่น​ สหราชอาณาจักร, เยอรมนี​ และ​ ฝรั่งเศส




OPLUS เป็นองค์กรที่ดูแลแบรนด์สมาร์ทโฟน​ 3 แบรนด์ที่เป็นของ BBK Electronics อย่างไรก็ตาม Vivo ซึ่งเป็นอีกหนึ่งของกลุ่มบริษัท​ BBK Electronics ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท​ OPLUS ของ Lau และตัวเขายืนยันว่า

“OPLUS ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ BBK”  

อย่างไรก็ตามนี่เป็นบริษัทเอกชนทั้งหมดและเป็นการยากที่จะตรวจสอบการอ้างสิทธิ์ดังกล่าว ทั้ง​ 3 บริษัทต่างอ้างว่า​ ตนมีความเป็นอิสระอย่างสมบูรณ์แม้จะมีหลักฐานชัดเจนเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาที่กว้างขวาง

OnePlus เป็นหนึ่งในเครือของ BBK โฮลดิ้ง ซึ่งในทางกลับกันก็เป็นเจ้าของ Oppo, Vivo และ realme ด้วย นั่นหมายความว่าจะไม่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ แต่ตรงกันข้าม  การเปลี่ยนแปลงของ Pete จะช่วยให้เกิดการผลักดันมากกว่าเดิม




อย่างไรก็ตามยังคงมีความสำคัญที่จะต้องถามว่า Pete จะสร้างความสมดุลระหว่างความรับผิดชอบทั้ง​3 บริษัทได้อย่างไร 

Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments