Apple ยังคงใส่หูฟัง EarPods ไว้ในกล่องของ iPhone ทุกเครื่อง ในประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากข้อผูกมัดทางกฎหมาย !!!!



ในประเทศฝรั่งเศส Apple iPhone‌ ทุกเครื่อง รวมถึง iPhone 12 Series มาพร้อมกับสาย USB-C to Lightning และ หูฟัง EarPods ที่มีขั้ว Lightning

การใส่หูฟังมาให้ในกล่อง น่าจะเกิดจากกฎหมายในฝรั่งเศสที่กำหนดให้สมาร์ทโฟนทุกรุ่นต้องมี "ชุดแฮนด์ฟรี" เพื่อป้องกันเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี จากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากคลื่นวิทยุแม่เหล็กไฟฟ้า ภาระผูกพันนี้ตั้งอยู่บนหลักการป้องกันเนื่องจากยังไม่ทราบความเสี่ยงของสมองที่กำลังพัฒนาต่อคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าตามกฎหมายของฝรั่งเศส 

ตามคำร้องขอของผู้ซื้อโทรศัพท์มือถือ ผู้ประกอบการจะต้องจัดหาอุปกรณ์เสริม เช่น ชุดแฮนด์ฟรีหรือชุดหูฟังที่เหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี




การส่งเสริมการใช้โทรศัพท์มือถือโดยไม่มีอุปกรณ์เสริมแฮนด์ฟรีในฝรั่งเศส มีโทษปรับ 75,000 ยูโร

Apple ได้เปิดตัว iPhone 12‌ อย่างเป็นทางการ ทั้งสี่รุ่น ไม่มี EarPods หรืออะแดปเตอร์แปลงไฟมาให้ในกล่องทั่วโลก นอกจากนี้ iPhone 11, iPhone XR และ iPhone SE ก็จะไม่มีอุปกรณ์เสริมเหล่านี้อีกต่อไป

เว็บไซต์ของ Apple สนับสนุนให้ลูกค้าใช้อะแดปเตอร์จ่ายไฟและหูฟังของ Apple ที่มีอยู่หรือซื้ออุปกรณ์เสริมเหล่านี้แยกต่างหาก และเพื่อช่วยชดเชยค่าใช้จ่าย ขณะนี้ Apple ได้ลดราคา EarPods พร้อมหัว Lightning จาก 29 USD เหลือ 19 USD , อะแดปเตอร์จ่ายไฟ 20W ใหม่ของ Apple สำหรับ iPhone ยังขายปลีกในราคา 19 USD ลดลงจาก 29 USD สำหรับอะแดปเตอร์จ่ายไฟ 18W เลิกผลิตแล้ว

Apple ยกระดับประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมจากการไม่ใส่หูฟัง EarPods หรืออะแดปเตอร์จ่ายไฟมาให้กับ iPhone อีกต่อไป โดยสังเกตว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและหลีกเลี่ยงการขุดและการใช้องค์ประกอบแร่ที่หายากของโลก นอกจากนี้ iPhone 12‌ ยังจัดส่งในกล่องที่บางลงด้วย โดย Apple อ้างว่าสามารถใส่กล่อง ‌iPhone‌ ได้มากขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์ ในพาเลทเดียวระหว่างการขนส่งไปยังทั่วโลกอีกด้วย

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments