เผยส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก Samsung อันดับ 1 เริ่มทิ้งห่าง Huawei อันดับ 2 มากขึ้นเรื่อยๆ !!! ด้าน Apple อันดับ 3 คงที่ ส่วนอันดับ 4 Xiaomi เติบโตดีมากในยุโรป !!!!



ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน Huawei แซงหน้า Samsung ในฐานะผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลกในช่วงเวลาสั้นๆ เป็นผลมาจากความสำเร็จในตลาดประเทศจีนและการลดลงของตลาด เช่น ยุโรป และ อินเดีย ในช่วงหลังเนื่องจากการ Lock Down แต่เมื่อเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว Samsung ก็กลับมาครองตำแหน่งสูงสุดอีกครั้งในเดือนสิงหาคม และตอนนี้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้กำลังขยายส่วนแบ่งการตลาดของตัวเอง ให้ห่างจาก Huawei ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 2 มากยิ่งขึ้น

ตามรายงานของ Counterpoint Research ทาง Samsung มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก 22% ในเดือนสิงหาคม ตามมาด้วย Huawei ที่ห่างออกไป โดยมี 16%  ไม่กี่เดือนก่อน ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน Samsung อยู่ที่ 20% ในขณะที่ Huawei นำหน้าอยู่ที่ 21%

Samsung สามารถปรับปรุงส่วนแบ่งการตลาดได้ไม่นานหลังจากเดือนเมษายน เนื่องจากการ Lock Down เริ่มคลี่คลายลงในเกือบทุกภูมิภาค  ในขณะที่บริษัทผลักดันกลยุทธ์ออนไลน์เชิงรุกในอินเดีย อีกทั้งบริษัทยังสามารถเข้าถึงส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในประเทศเกาหลีใต้ ในไตรมาสที่ 2 ปี 2020 นับตั้งแต่ปี 2018

ในทางกลับกันเนื่องจากคำสั่งคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกของ Huawei ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในตลาดที่สำคัญ เช่น ยุโรป ด้วยเหตุนี้ Xiaomi จึงเห็นการเติบโตในยุโรปและตะวันออกตอนกลางอย่างชัดเจนขึ้น

ในขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดของ Apple ยังคงอยู่ที่ระดับ 12% เท่าเดิม ทั้งในเดือนเมษายนและสิงหาคม เนื่องจากยอดขาย iPhone 11 Series และ iPhone SE ที่แข็งแกร่ง  ผลการดำเนินงานของบริษัทอาจดีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน เมื่อ iPhone 12 Series เริ่มจัดส่งไปยังผู้บริโภค

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ตามที่นักวิเคราะห์ Minsoo Kang กล่าวว่า

“นโยบายทางภูมิรัฐศาสตร์และการเมืองระหว่างประเทศกำลังส่งผลกระทบต่อตลาดสมาร์ทโฟนในหลายๆด้าน” 

ด้วยเหตุนี้ผู้ผลิตชั้นนำจะแข็งแกร่งขึ้นมาก และบริษัทต่างๆเช่น Samsung, Apple, Xiaomi และ OPPO จะได้รับประโยชน์สูงสุด

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments