#FullReview : OPPO Watch 41 mm. "Sunshine on the Pink Gold" ความหรูหรางดงาม​ ที่มาพร้อมฟีเจอร์ตัดเต็ม​ ในราคา​เพียง​ 5,999​ บาท ​!!!!


OPPO ได้เปิดตัวสมาร์ทวอชรุ่นแรกของค่ายในชื่อว่า​ OPPO Watch​ ทำตลาดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว​ ซึ่งได้รับกระแสจากผู้ใช้ที่ดีพอสมควร​ วันนี้เราจะมารีวิวตอกย้ำสำหรับผู้ที่ยังคงลังเลกันอยู่ว่า​เจ้าสมาร์ทวอชเรือนนี้มีดีอย่างไรครับ

สเปค OPPO Watch



หน้าจอชนิด Amoled ขนาด 1.6 และ 1.9 นิ้ว (41 และ 46 mm.) , ความหนาแน่น 326 ppi , รองรับ DCI - P3 Color Gamut , ครอบทับด้วยกระจกโค้ง 4 ด้าน
CPU : Qualcomm Snapdragon Wear 3100 และ ชิปพลังงานต่ำ Apollo 3 สำหรับการประมวลผลแบบ Dual Chip Endurance เพื่อประหยัดพลังงาน
RAM​ : 1 GB
ROM : 8 GB
รองรับการดาวน์โหลดแอพผ่าน​ Google​ Play​ Store
รองรับ : Bluetooth 4.2 BLE
รองรับ​ : WiFi b/g/n
รองรับ โหมดออกกำลังกาย , Sleep Tracking
รองรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจ
รองรับการกันน้ำระดับ 5ATM​(รุ่น​ 46 mm.) และ​ 3ATM (รุ่น​ 41 mm.)
รองรับการโทรสนทนา
รองรับ AI Outfit ปรับหน้าจอให้ตรงกับเสื้อผ้าที่ใส่
รองรับ Watch VOOC Flash Charging (ชาร์จเต็มใน 70 นาที)
อายุการใช้งาน : 40 ชั่วโมง​ ในโหมดปกติ และ 21 วัน ในโหมด Power Saver
ระบบปฎิบัติการ : WearOS by Google

ความพิเศษ



- กระจกหน้าปัด​แบ​บ​ Flexible Dual-Curved Display​ ขอบโค้งให้สัมผัสที่หรูและง่ายต่อการใช้งาน

- กรอบตัวเรือนทำจาก​วัสดุ​ Aluminium 6000 Series

- สายรัดข้อมือที่ให้มาในกล่อง​ ทำมาจากยางฟลูออโรคาร์บอน (Fluororubber) ซึ่งผิวสัมผัสจะให้ความรู้สึกเหมือนซิลิโคน แต่มีความแข็งแรงทนทานกว่า อีกทั้งยังให้ความรู้สึกนุ่มสบายยามสวมใส่ด้วย

- เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่น HeyTap Health จาก OPPO เพื่อซิงค์ข้อมูลจำนวนก้าวเดิน อัตราการเต้นของหัวใจ, กิจกรรมการออกกำลังกาย, ข้อมูลการนอนหลับ​ และ​ เปลี่ยน​ Watch​ Face

- ฟังก์ชั่น​ AI Outfit เปลี่ยน​ watch face ให้เข้ากับการแต่งตัวของคุณได้

- รองรับ​ Watch VOOC Flash Charging ชาร์จแบตเตอรี่เต็มในเวลา 70 นาที และ ชาร์จเพียง 15 นาที สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

Unboxing & Design


สำหรับรุ่นที่เรานำมารีวิวเป็น​ OPPO Watch​ ขนาด​ 41 mm. สีชมพู​ แพ็คเกจเป็นกล่องบรรจุทรงยาวสีขาว ด้านหลังมีการระบุสเปคเครื่องพอสังเขป โดยอุปกรณ์ภายในกล่องประกอบด้วย



- ตัวนาฬิกา OPPO Watch
- แท่นชาร์จแบบ​ Magnet​ กำลังไฟ 5V1.5A
- คู่มือการใช้งานเบื้องต้น​ และ​ ใบรับประกันสินค้า
- ห่วงรัดสายนาฬิกาสำรอง



OPPO Watch มาพร้อมหน้าปัดสี่เหลี่ยมขอบโค้งเล็กน้อย ใช้จอชนิด Rigid AMOLED ขนาด​ 1.6 นิ้ว ความละเอียด 320×360​ พิกเซล ความหนาแน่น 301ppi มีโทนสีที่คมชัดจัดจ้าน​และสู้แสงในสภาวะกลางแจ้งได้ค่อนข้างดี

หน้าปัด​ Watch​ Face มีให้เลือกเปลี่ยนหลายรูปแบบ​ รองรับการดาวน์โหลดเพิ่มจาก​ Play​ Store และ​ ฟีเจอร์พิเศษอย่าง​ AI​ Outfit ที่ให้คุณถ่ายภาพชุดเสื้อผ้าการแต่งกายของคุณด้วยสมาร์ทโฟน​ แล้วให้ ระบบ​ AI จับคู่สีหรือลวดลาย ของหน้าปัดให้เข้ากับชุดก็สามารถทำได้



ด้านวัสดุตัวเรือนเป็น​ Aluminum​ 6000 Series​ ให้ความแข็งแรงและสวยหรู มีปุ่มกดทางฝั่งขวาของตัวเรือน 2 ปุ่ม คือปุ่ม Home กับปุ่ม Multifunction โดยมีช่องไมโครโฟนอยู่ตรงกลาง ขณะที่ขอบซ้ายเป็นลำโพงสนทนาและ​ Speaker



ฝาหลังใช้วัสดุพลาสติก​ มีเซ็นเซอร์ Heart rate และ POGO Pins สำหรับชาร์จแบตเตอรี่อยู่



สายนาฬิกาให้มาเป็นวัสดุยางฟลูออโร (Fluororubber) ที่แข็งแรงยืดหยุ่น​ ขอบมน​ ทำให้ไม่บาดข้อมือ ใส่ได้นานไม่รู้สึกอึดอัด อีกทั้งยังถอดเปลี่ยนได้ง่าย​ โดยกดที่ปุ่มปลดล็อคสายแล้วดึงออกได้ทันที

Hardware &​ Software

OPPO Watch รุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย​ เป็นโมเดล Global ที่เป็นระบบ Dual-Chip Endurance โดยใช้ชิปสองตัวทำงานร่วมกัน​ ซึ่งประกอบด้วย Qualcomm Snapdragon 3100 Wear และอีกหนึ่งตัวคือ Ambiq Micro Apollo 3 ที่รองรับการทำงานฟีเจอร์พื้นฐาน เช่น รับการแจ้งเตือน, ดูเวลา หรือ​ ตั้งปลุก เป็นต้น ข้อดีคือประหยัดพลังงานนั่นเอง



มี RAM 1GB, ROM 8GB และทำงานบนระบบปฎิบัติการ​ WearOS​ by Google

การเชื่อมต่อ



กระทำผ่านแอพ Wear OS by Google ซึ่งเราจะสามารถตั้งค่าต่างๆของนาฬิกาได้ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือน, Watch Faces หรือจะดูสถานะต่างๆ​ และอีกหนึ่งแอพที่ต้องดาวน์โหลดมาควบคู่กันคือ​ HeyTap Health




รองรับ​ Bluetooth 4.2 BLE, Wi-Fi WLAN 2.4G รองรับเทคโนโลยีดาวเทียม A-GPS และ GLONASS พร้อมด้วย NFC


Function


ประกอบด้วย​ การติดตามสุขภาพประจำวัน​ ได้แก่ การนับก้าว, จับเวลาการออกกำลังกาย, ปริมาณการเผาผลาญแคลลออรี่, การแจ้งเตือนให้ขยับร่างกาย, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และการเก็บข้อมูลการนอนแบบอัตโนมัติ

ส่วนฟีเจอร์การออกกำลังกาย​ มีตัวเลือกพื้นฐานมาให้ 5 แบบ ได้แก่ Fitness Run, Fat burn Run, Outdoor Walk, Outdoor Cycling และ Swimming และถ้าอยากมีมากกว่านี้สามารถเชื่อมต่อกับแอพ​ Google​ Fit​ หรือแอพออกำลังกายอื่นๆที่รองรับก็ทำได้เช่นกัน



นอกจากนี้ยังรองรับการเเจ้งเตือนภาษาไทย​, ดาวน์โหลดแอพผ่าน​ Play Store​, Google Assistant, Gesture Control, Music Player ต่างๆ​ 

แบตเตอรี่


รุ่น 41mm. มีแบตเตอรี่ความจุ 300 mAh ใช้งานใน Smart Mode หรือโหมดการทำงานทั่วไปได้ 40 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นโหมด Power Saver หรือโหมดประหยัดพลังงาน​ จะอยู่ได้นานสูงสุด 21 วัน

นอกจากนี้ยังรองรับระบบชาร์จ Watch VOOC Flash Charging ที่สามารถชาร์จแบตจาก 0-100% ในเวลาเพียง 70 นาที หรือชาร์จ 15 นาที ได้ราว​ๆ​45%

ราคาจำหน่าย​

OPPO Watch มีให้เลือก 2 แบบ คือ ขนาดหน้าปัด 46 มิลลิเมตร ราคา 7,999 บาท และ ขนาดหน้าปัด 41 มิลลิเมตร ราคา 5,999 บาท

วางจำหน่ายผ่าน​ ร้านค้าตัวแทนทุกสาขาและช่องทางออนไลน์เช่นกัน

สรุป



OPPO Watch จัดเป็นสมาร์ทวอชที่มีประโยชน์​ทั้งในแง่ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบเครื่อง​ และโดดเด่นด้านแฟชั่นจนนำมาเป็นเครื่องประดับแต่งกายได้เลยเช่นกันในราคาเริ่มต้นเพียง​ 5,999 บาท​ ก็บอกได้เลยว่าคุ้มค่ามากจริงๆครับ​

Article By : โลกไอทีวันนี้

#OPPOWatch
#เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ

Comments