ผู้บริหาร Apple เผย ปุ่มเปิดปิด ที่รวมเข้ากับเซนเซอร์สแกนนิ้ว Touch ID ของ iPad Air ใหม่ เป็น 'ความสามารถทางวิศวกรรมที่น่าทึ่ง' !!!!




Bob Borchers รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Apple และรองประธานฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ John Ternus ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในตอนล่าสุดของพอดคาสต์ช่อง Same Brain ของ YouTubers iJustine และ Jenna Ezarik 


ซึ่งพวกเขาจะพูดคุยเกี่ยวกับแง่มุมต่างๆของกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPad ในปัจจุบัน และส่วนหนึ่งของกระบวนการพัฒนา iPad‌ Air รุ่นที่สี่




เมื่อพูดถึง iPad‌ Air ใหม่ Borchers กล่าวว่า การติดตั้งเซ็นเซอร์ Touch ID ลงในปุ่มด้านบนในรูปแบบที่เล็กกว่า Touch ID แบบเดิมนั้นเป็น "ความสำเร็จทางวิศวกรรมที่น่าทึ่ง" 


 

Ternus อธิบายว่าอัตราส่วนที่แคบของเซ็นเซอร์ทำให้การใช้งานค่อนข้างยาก เซ็นเซอร์จำเป็นต้อง "ทำงานตอบสนองได้ไวอย่างเหลือเชื่อ" และจะต้องจับภาพลายนิ้วมือให้กว้างขึ้นในขั้นตอนการลงทะเบียนครั้งแรก




และต้องแน่ใจว่าเซ็นเซอร์ Touch ID‌ จะต้องไม่รบกวนเสาอากาศ (Antenna ในรุ่น LTE) ด้านบนของเครื่อง รวมถึงการทำงานซึ่งกันและกัน เนื่องจากทั้งสองเป็นเครื่องมือที่มีความไวสูง 




และยังกล่าวต่อไปว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ iPad Pro รุ่นปัจจุบันมีโปรเซสเซอร์ A12Z Bionic และที่น่าสังเกตคือ ‌iPad‌ Air ใหม่เป็นอุปกรณ์เครื่องแรกที่ใช้โปรเซสเซอร์ A14 Bionic ล่าสุดของ Apple , Borchers กล่าวว่า A12Z นั้น "ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับเวิร์กโฟลว์และประสบการณ์ระดับมืออาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อาจต้องใช้กราฟิกมากขึ้น"  เมื่อพูดถึงความแตกต่างระหว่างทั้งสองเขาตั้งข้อสังเกตว่า A12Z มีข้อได้เปรียบในเรื่อง "สิ่งที่อาจจะเน้นกราฟิกมากกว่า" ในขณะที่ A14 นำเสนอ "ความสามารถที่น่าทึ่งรอบด้าน"




ด้วยการเปิดตัว Neural Engine ใน ‌iPad‌ Air , Borchers ตั้งข้อสังเกตว่า การเพิ่มขึ้นของการประมวลผลบนอุปกรณ์ทำให้ ‌iPad‌ มีความสามารถที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมอบความปลอดภัยในระดับที่สูงขึ้นให้กับผู้ใช้อีกด้วย

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments