นักวิเคราะห์เชื่อ Huawei อาจจำเป็นต้องขายแบรนด์ลูกอย่าง HONOR ทิ้ง หากต้องการอยู่รอดในสถานการณ์ปัจจุบัน !!!!



อนาคตอันยากลำบากซึ่งรัฐบาลสหรัฐฯทำให้ Huawei ต้องพบเจอ บริษัทมองหาวิธีออกจากสถานการณ์นี้  หนึ่งในนั้นคือการขายแบรนด์ย่อยของ HONOR  นี่คือข้อสรุปที่ได้มาจากนักวิเคราะห์ชื่อดัง Ming-Chi Kuo ซึ่งมีความเห็นที่ควรค่าแก่การรับฟังและเขาได้ให้การคาดการณ์ที่ค่อนข้างแม่นยำซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ตามที่ Ming พูด หนึ่งในมาตรการที่มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นสำหรับ Huawei คือการขายบริษัทย่อยอย่าง HONOR ไปเสีย และขั้นตอนนี้จะเป็นประโยชน์ไม่เพียงแต่สำหรับ Huawei เอง แต่ยังรวมถึงพันธมิตรซัพพลายเออร์รายอื่นๆ เพราะในขณะนี้แบรนด์ย่อยมีมูลค่าและเป็นที่สนใจของนักลงทุนที่มีศักยภาพ




Ming กำลังพูดถึงความจริงที่ว่า ยอดขายสมาร์ทโฟน Huawei จะลดลงอย่างมากในปีหน้าและ บริษัทอาจหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 7 ในการจัดอันดับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุด  

โดยบริษัทอื่นๆล้วนจะได้รับประโยชน์จากปัญหาของ Huawei ทั้งสิ้น ไว้ว่าจะเป็น Samsung ,  Apple , Xiaomi, Vivo และ Oppo จะเติบโตขึ้น

Digitimes: Huawei จะหล่นไปอยู่อันดับที่ 7 ในปี 2021

หลังจากภาวะถดถอยติดต่อกันสามปีในปี 2018 -2020 การจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกน่าจะเริ่มเพิ่มขึ้นในปีหน้าเนื่องจากการติดตั้งเครือข่าย 5G ทั่วโลก

จากข้อมูลของ Digitimes Research ความต้องการสมาร์ทโฟน 5G จะเพิ่มขึ้นในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยได้รับแรงหนุนจากจำนวนเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ที่เพิ่มขึ้นและการขยายพื้นที่ครอบคลุม  ราคาที่ต่ำของอุปกรณ์ 5G ระดับเริ่มต้นในตลาดเกิดใหม่ จะผลักดันการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกซึ่งน่าจะสูงถึง 1.5 พันล้านหน่วย ในปี 2023 และ 1.7 พันล้านหน่วยในปี 2025 ตามลำดับ

 ในปี 2021 Samsung Electronics และ Apple จะสามารถครองตำแหน่งสองอันดับแรกของผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ตามมาด้วย Oppo, Vivo และ Xiaomi  

Transsion ของจีน ซึ่งจำหน่ายสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นภายใต้แบรนด์ Tecno, Itel และ Infinix ในแอฟริกาและเอเชียใต้ จะมาเป็นอันดับที่ 6  เนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรทางการค้าของสหรัฐฯ ทำให้ Digitimes คาดว่า Huawei จะหล่นไปอยู่อันดับที่ 7

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments