Xiaomi เปิดตัว แท่นชาร์จไร้สาย 80W (Wireless Charger) ที่เร็วที่สุดในโลก !!!! สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 4000 mAh จาก 0 - 100% ได้ในเวลา 19 นาที !!!!



เมื่อเราพูดถึงเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สาย Xiaomi อยู่ในอันดับต้นๆของผู้นำ ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม บริษัท ได้เปิดตัว Xiaomi Mi 10 Ultra ซึ่งมาพร้อมกับระบบการชาร์จแบบไร้สาย 50W  นี่คือการชาร์จแบบไร้สายที่เร็วที่สุดในโลกจาก Xiaomi  อย่างไรก็ตามในวันนี้ บริษัทได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับอุปกรณ์ชาร์จไร้สาย 80W ซึ่งมาพร้อมกับการปรับปรุงที่สำคัญบางประการ แท่นชาร์จไร้สาย 80W เป็นแท่นชาร์จไร้สายรุ่นแรกที่มีความจุ 80W




ตามข้อมูลของ Xiaomi แท่นชาร์จนี้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ได้ 50% ในเวลาเพียง 8 นาที และ 100% ใน 19 นาที ซึ่งถือว่าค่อนข้างเร็วและน่าสนใจเมื่อพิจารณาว่าความจุ 4000 mAh เป็นค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมใหม่สำหรับสมาร์ทโฟน Android ในปัจจุบัน

Zeng Xuezhong รองประธานกลุ่ม Xiaomi และประธานแผนกโทรศัพท์มือถือ

จากข้อมูลของ Zeng Xuezhong ทาง Xiaomi ได้ปรับแต่งสถาปัตยกรรมและชิปการชาร์จแบบไร้สายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเป็นพิเศษ แท่นชาร์จนี้มาพร้อมกับการออกแบบระบบขดลวดคอมโพสิตอิสระ พร้อมระบบควบคุมกระแสแปรผันหลายขั้นตอน  




นอกจากนี้แท่นชาร์จไร้สายยังใช้พัดลมเงียบความเร็วสูง  นั่นหมายความว่าเราสามารถชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ได้ยินเสียงใดๆ และเป็นอุปกรณ์ชาร์จพลังงานสูงที่รองรับการชาร์จเร็วที่สร้างความร้อนต่ำตลอดกระบวนการ  ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถรักษาความจุที่มีประสิทธิภาพได้มากกว่า 90% หลังจากการชาร์จและการคายประจุเสร็จสมบูรณ์ 800 ครั้ง โดยไม่ทำให้สุขภาพของแบตเตอรี่ลดลง

การเดินทางไกล

Xiaomi ใส่ในเรื่องเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายมาโดยตลอด




ย้อนกลับไปในปี 2018 บริษัทได้เปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย 7.5W  สำหรับ Xiaomi Mi MIX 2S


  

เดือนพฤศจิกายน 2019 มีการอัพเกรดใน Xiaomi Mi MIX 3 ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย 10W 




ไม่กี่เดือนต่อมาในเดือนมีนาคม 2019 Xiaomi Mi 9 ก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย 20W  

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวการชาร์จไร้สาย 30W ในเดือนกันยายน 2019

ในเดือนมีนาคม 2020 เทคโนโลยีการชาร์จเร็วแบบไร้สาย 40W มาถึง




ในขณะที่เทคโนโลยี 50W เข้าสู่ตลาดในเดือนสิงหาคม 2020 

ตอนนี้เรากำลังพูดถึงเทคโนโลยีการชาร์จเร็วแบบไร้สาย 80W ของ Xiaomi ซึ่งต้องรอดูว่าจะเริ่มวางจำหน่ายจริงเมื่อใด และมาในสมาร์ทโฟนรุ่นไหนเป็นรุ่นแรก

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments