Google ยืนยันว่า สมาร์ทโฟน Pixel รุ่นใหม่ๆในอนาคต จะไม่ได้รับสิทธิอัพโหลดรูปภาพขึ้น Google Photos แบบไม่จำกัดพื้นที่ อีกต่อไป !!!!



จากเมื่อวานนี้ ที่ทาง Google ออกมาประกาศยกเลิกการอัพโหลดรูปภาพลง Google Photos แบบไม่จำกัดพื้นที่ 


ทำให้จุดขายอย่างหนึ่งของสมาร์ทโฟน Pixel ที่เป็นตัวเลือกสุดท้ายที่เหลือ คือการสำรองรูปภาพลง Google Photos ในขนาดต้นฉบับแบบ Unlimited แต่หลังจาก Pixel 3a และ Pixel 4 เป็นต้นมา เหลือตัวเลือกสำหรับการสำรองข้อมูลรูปภาพแบบ Unlimited ในแบบ "คุณภาพสูง" (High Quality) เท่านั้น

ล่าสุดตามรายงานใหม่เผยว่า สมาร์ทโฟน Pixel ในอนาคต อาจไม่มีการให้สิทธิการอัพโหลดรูปภาพแบบ Unlimited อีกต่อไป 

Google ประกาศเมื่อวานนี้ว่าจะยุติการจัดเก็บรูปภาพและวิดีโอฟรีไม่จำกัดใน Google Photos และข้อมูลทั้งหมดที่อัพโหลดหลังจากวันที่ 1 มิถุนายน 2021 จะนับการใช้พื้นที่ในบัญชี Google ของคุณ อย่างไรก็ตามบริษัทกล่าวว่าสมาร์ทโฟน Pixel รุ่นปัจจุบันทั้งหมดจะไม่ได้รับผลกระทบ  

ทางเว็บไซต์ Android Central ได้ติดต่อ Google เพื่อขอความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้


 

โดย Google ได้ยืนยันกับเว็บไซต์ Android Police แล้วว่า สมาร์ทโฟน Pixel ในอนาคตจะไม่มีการให้สิทธิสำรองข้อมูล Google Photos ฟรี แม้จะมีตัวเลือกอัพโหลดภาพแบบ "คุณภาพสูง" (High Quality) แบบปกติที่ Pixel มีอยู่ในปัจจุบันก็ตาม 

นับเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่ บริษัทจะทิ้งข้อได้เปรียบหลักประการหนึ่งในการซื้อสมาร์ทโฟน 

โดยปัจจุบัน Pixel 5 มาพร้อมกับ Google One สามเดือนซึ่งเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล 100GB ดังนั้นบางที Google อาจเสนอโปรโมชั่นที่คล้ายกันกับสมาร์ทโฟน Pixel รุ่นอื่นๆในอนาคตเพื่อชดเชยข้อจำกัดนี้ 

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments