Ren Zhengfei ผู้ก่อตั้งและประธาน Huawei กล่าวทั้งน้ำตา ถึงสาเหตุที่ต้องขายกิจการแบรนด์ย่อย HONOR พร้อมประโยคเด็ด "นักการเมืองอเมริกันบางคนต้องการฆ่าเรา ไม่ใช่แค่แก้ไขเรา"



Ren Zhengfei ผู้ก่อตั้ง Huawei กล่าวในคำปราศรัยที่ฟอรัมพนักงานของ Huawei ว่า เขาต้องการเห็น HONOR กลายเป็นคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดของ Huawei หลังจากการ "ขาดกัน" ระหว่างสองบริษัท และการโค่นล้มอดีตผู้ให้กำเนิดควรกลายเป็น "สโลแกนของคุณ สำหรับแรงจูงใจในการเดินต่อไป" รอยเตอร์ รายงาน

Huawei ยืนยันแผนการที่จะขายทรัพย์สินทางธุรกิจของ HONOR ทั้งหมดให้กับกลุ่มบริษัทในประเทศอย่าง Shenzhen Zhixin New Information Technology Co เมื่อต้นเดือนนี้ โดยกล่าวโทษมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

ในเวลานั้น Ren กล่าวว่า แผนกธุรกิจสมาร์ทโฟน “อยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างมาก เนื่องจากองค์ประกอบทางเทคนิคที่จำเป็นสำหรับธุรกิจสมาร์ทโฟนของเราไม่สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง”




Ren มุ่งเป้าไปที่สหรัฐอเมริกาในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ เกี่ยวกับการรณรงค์ระดับโลกเพื่อต่อต้าน Huawei โดยกล่าวหาว่าเป็นภัยคุกคามด้านความปลอดภัย แต่ Huawei ก็ปฏิเสธมาโดยตลอดว่าไม่ใช้อุปกรณ์เพื่อการสอดแนมใดๆทั้งสิ้น




“กระแสหลังจากการคว่ำบาตรอย่างรุนแรงของสหรัฐฯ ต่อ Huawei ทำให้เราเข้าใจได้ในที่สุดว่า นักการเมืองอเมริกันบางคนต้องการฆ่าเราไม่ใช่แค่แก้ไขเรา” เขากล่าว

Ren เสริมว่า Huawei สามารถเอาชนะความยากลำบากได้ แต่ต้องตัดสินใจขาย HONOR เนื่องจากพนักงานและผู้จัดจำหน่ายหลายล้านคนจะตกงานหากช่องทางการขายลดลง

ดังนั้นแล้ว HONOR มีภารกิจที่ยิ่งใหญ่อยู่ข้างหน้าหากต้องเหนือกว่า Huawei

ตัวเลขของ Canalys แสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟน HONOR มีส่วนแบ่งถึง 26% ของสมาร์ทโฟน 51.7 ล้านเครื่องที่ Huawei จัดจำหน่ายได้ในไตรมาสที่ 3

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments